Bạn đã thực sự ngủ sạch hay chưa?

07/12/2016 09:00 GMT+7

'Ăn được ngủ được là tiên' - Bấy lâu nay, ăn và ngủ là hai nhu cầu thiết yếu của con người luôn được chú trọng hàng đầu. Tuy nhiên người ta thường hay quan tâm đến 'ăn sạch' nhưng có mấy ai để ý đến 'ngủ sạch'?!

Chúng ta thường quan niệm “giường ngủ là nơi sạch sẽ nhất trong nhà”. Tuy nhiên, nhiều người vô tình mang vi khuẩn lên giường mỗi ngày mà không hề hay biết. Thậm chí việc vệ sinh giường ngủ định kỳ chưa hẳn đã ngăn được tốc độ phát triển nhanh chóng của vi khuẩn và nấm mốc. Vậy làm sao để có một giấc ngủ sạch thực sự?
Những thói quen thường nhật vô tình mang vi khuẩn lên giường
Sau những giờ làm việc căng thẳng và mệt mỏi, đến cuối ngày chúng ta chỉ mong được trở về nhà và ngả lưng ngay lập tức vào chiếc giường nệm êm ái, ngủ một giấc no say. Thế nhưng, ngay khoảnh khắc đó chúng ta đã vô tình mang lên giường nệm vô số bụi bẩn, vi khuẩn do quần áo mặc cả ngày dính mồ hôi, bụi bẩn từ văn phòng, ngoài đường… Chưa kể cơ thể chúng ta còn tiết dịch, mồ hôi, tế bào chết… khi nằm và để lại trên giường cũng là những yếu tố thuận lợi cho nấm mốc, vi khuẩn phát triển.
Thói quen ném các vật dụng như túi xách, áo khoác, ví, sách vở… lên giường cũng là nguyên nhân làm tăng vi khuẩn cho chiếc giường thân yêu. Việc đặt thú nhồi bông lên giường để ôm ấp khi ngủ đã trở thành sở thích của rất nhiều gia đình, đặc biệt với các gia đình có con nhỏ. Thực tế, thú nhồi bông lại là nơi tiềm ẩn bụi bẩn, vi khuẩn do ít khi được giặt giũ.
Con cái chơi đùa, chạy nhảy trong nhà, ngoài sân bám dính nhiều đất, bụi lẫn mồ hôi rồi sau đó lên giường ngủ hoặc chơi đùa cũng khiến chiếc giường thêm “quá tải” vi khuẩn. Chưa kể, những gia đình nuôi chó mèo và cho chúng đi ngủ cùng thì lượng vi khuẩn mang lên giường lại càng… không đếm xuể.
Ngoài ra, việc vệ sinh giường ngủ đúng cách là một vấn đề tưởng chừng như rất đơn giản nhưng không ai cũng đang thực hiện đúng. Theo khảo sát của Matress firm thực hiện trên 1.000 người có các vấn đề về dị ứng, trong số đó có đến 45% chỉ giặt gối của họ 1 lần mỗi năm.
Ngủ sạch đúng cách để bảo vệ sức khỏe cả gia đình
Mang vi khuẩn lên giường rất dễ tuy nhiên loại bỏ chúng lại là một điều khó hơn. Theo nghiên cứu vi sinh từ trường Đại học Bang Ohio - nước Mỹ cho rằng: trong chăn, ra, gối, nệm tồn tại loại sinh vật rất nhỏ không thể nhìn thấy bằng mắt thường và thức ăn của chúng là da chết từ cơ thể người. Đó chính là lý do các sản phẩm trên giường ngủ thường nặng hơn 10% sau khi sử dụng 2 năm do tồn đọng xác và chất thải của loại sinh vật này, các vấn đề này không thể loại bỏ bằng chất tẩy rửa thông thường.
Thấu hiểu nhu cầu người tiêu dùng về một giấc “ngủ sạch” đúng nghĩa, Edena tung ra chiến dịch “Ngủ sạch cùng Edena” nhằm truyền tải đến người tiêu dùng hiểu đúng về khái niệm này. Bên cạnh việc giặt giũ định kỳ, các sản phẩm chăn, ra, gối, nệm cũng được khuyến khích nên thay mới sau mỗi 2 năm sử dụng. Chọn lựa các sản phẩm có khả năng giảm thiểu được vi khuẩn và hạn chế tình trạng nấm mốc cũng là một cách để gia đình bạn có “giấc ngủ sạch” trọn vẹn hơn.
Bên cạnh đó, Edena còn mang đến dòng sản phẩm với chất liệu Tencel có khả năng giảm thiểu lượng vi khuẩn và nấm mốc hiệu quả. Sản phẩm được cấu tạo từ sợi tự nhiên 100%, hút ẩm vượt trội mang đến cảm giác thoáng mát, chất liệu thân thiện với môi trường, mềm mại cho da, ngay cả những làn da nhạy cảm nhất.
Tencel được sản xuất từ sợi cellulose tự nhiên với công nghệ Nano, dòng sản phẩm độc quyền mới của Edena hoàn toàn thân thiện với môi trường. Sợi vải mảnh mai nhưng vô cùng chắc chắn, đặc tính vượt trội về độ mềm mịn, mát mẻ, thích hợp cho những làn da nhạy cảm. Đặc biệt vải có tính giảm khuẩn, giặt mau khô và bền gấp 2 lần so với cotton.
Tham khảo thêm về thông tin sản phẩm: https://goo.gl/kEbP9U
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.