Bạn sẽ bị tác dụng phụ gì nếu không lau mồ hôi?

23/05/2017 12:34 GMT+7

Ra mồ hôi là một quá trình bình thường của cơ thể hoạt động như một hệ thống làm mát tự nhiên. Ngoài ra, đổ mồ hôi là rất quan trọng cho quá trình bài tiết của cơ thể.

Nhưng, bạn có biết điều gì sẽ xảy ra nếu bạn không quan tâm đến việc giữ cho mình sạch sẽ bằng cách lau mồ hôi?
Có hai loại mồ hôi. Mồ hôi toàn vẹn và mồ hôi đầu thủy. Mồ hôi toàn vẹn là nước, không mùi và bay hơi dễ dàng. Mồ hôi này được phân phối khắp cơ thể. Trong khi mồ hôi đầu thủy nằm trên nách và vùng quanh hậu môn. Sự tiết của tuyến mồ hôi đầu thủy dày hơn mồ hôi toàn vẹn. Vì vậy, mồ hôi đầu thủy là chất nền tốt cho vi khuẩn phát triển và nhân lên. Sự phân hủy mồ hôi bởi vi khuẩn sẽ gây ra mùi hôi thối. Ngay cả khi mồ hôi bình thường là tốt cho sức khỏe nhưng mặc quần áo ẩm ướt cũng có thể gây ra một số biến chứng về sức khỏe.
Bạn có biết các tác dụng phụ của việc không lau mồ hôi? Nếu không, hãy xem thông tin sau về phản ứng phụ của việc không lau mồ hôi.

tin liên quan

Liệu pháp tự nhiên giảm đổ mồ hôi
Đổ mồ hôi là quá trình tự nhiên, giúp loại bỏ chất độc khỏi cơ thể. Tuy nhiên, mồ hôi đổ nhiều hơn bình thường có thể khiến bạn cảm thấy khó chịu. Các liệu pháp sau đây có thể giúp giảm mồ hôi.

Ngứa da
Quá nhiều mồ hôi trên cơ thể sẽ gây kích ứng da. Nó sẽ dẫn đến nổi ban da hoặc đau ngứa. Nếu không lau mồ hôi, vi khuẩn và nấm từ bầu khí quyển sẽ tiếp xúc với nó gây ra dị ứng da.
Nổi mụn
Nếu mặc quần áo bẩn quá lâu, nhiều bụi sẽ tích tụ trên da. Điều này sẽ làm tắc nghẽn các lỗ chân lông. Sự tắc nghẽn của các lỗ chân lông là một trong những nguyên nhân thường gặp nhất của sự bùng phát mụn trứng cá.
Nhiễm trùng
Nếu không loại bỏ quần và quần lót quá chặt hoặc có mồ hôi, rất có thể là bạn sẽ bị nhiễm nấm. Nó thường ảnh hưởng đến háng và đùi. Ở nữ giới, cũng làm tăng nguy cơ nhiễm trùng âm đạo. Mặc đồ lót rộng và thoáng khí sẽ giúp bạn tránh được vấn đề này.
Nấm men
Môi trường ẩm ướt và ấm sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho nấm men sinh sống, nó sẽ nhân lên. Điều này sẽ khiến da đau ngứa.
“Chân của vận động viên”
Đây là một bệnh nhiễm nấm, thường ảnh hưởng đến ngón chân hoặc trên bàn chân. Nếu mang giày ướt và mồ hôi mà không lau mồ hôi, bạn đang thúc đẩy sự phát triển của nấm. Điều này sẽ dẫn đến nhiễm trùng thường được gọi là "chân của vận động viên".

tin liên quan

Ra mồ hôi đêm, chớ xem thường
Không làm mát phòng ngủ trong thời tiết nóng bức khiến chúng ta dễ đổ mồ hôi khi ngủ. Nhưng nếu thời tiết mát mẻ mà vẫn thường chảy mồ hôi quá mức, thì cần lưu ý tới sức khỏe.

Mùi cơ thể
Mồ hôi dư thừa trong cơ thể sẽ cung cấp cho vi khuẩn một môi trường ấm áp và ẩm ướt. Sự phân hủy vi khuẩn từ mồ hôi sẽ dẫn đến mùi cơ thể nặng hơn. Cường độ của mùi hôi thối này sẽ thay đổi từ người này sang người khác.
Vì vậy, lau mồ hôi và giữ cho các vùng cơ thể khô là cách giúp giữ vệ sinh cho sức khỏe tổng thể. Ngoài quan điểm về sức khỏe, nó còn ảnh hưởng đến toàn bộ diện mạo và tính cách của bạn. Nếu bạn cảm thấy đang trải qua tình trạng đổ mồ hôi bất thường, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ để loại trừ những lý do sức khỏe bất thường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.