Bắp chuối

28/08/2016 08:57 GMT+7

Bắp chuối là món ăn ngon được nhiều người ưa chuộng, và còn có nhiều công dụng đối với sức khỏe.

Giảm chứng táo bón. Bắp chuối rất giàu chất xơ nên có thể cải thiện nhu động ruột, giúp các chất thải đi qua ruột dễ dàng hơn, do đó làm giảm chứng táo bón.
Tốt cho người bệnh tiểu đường. Một số nghiên cứu cho thấy nồng độ insulin ở bệnh nhân tiểu đường có xu hướng hạ xuống khi ăn bắp chuối.
Chống trầm cảm. Do chứa nhiều ma giê, bắp chuối có thể cải thiện tâm trạng và làm dịu mức độ căng thẳng trong cơ thể.
Chống lại các gốc tự do. Hợp chất methanol trong bắp chuối có đặc tính chống lại quá trình ô xy hóa, ngăn chặn các gốc tự do gây hại cho cơ thể, từ đó có tác dụng phòng ngừa các căn bệnh nghiêm trọng như ung thư, tim mạch. Với phụ nữ, chất chống ô xy hóa trong bắp chuối còn là vị thuốc tự nhiên chống lại quá trình lão hóa, duy trì sự tươi trẻ.
Kháng viêm. Theo trang Indiatimes, chất ethanol trong bắp chuối có tác dụng điều trị nhiễm trùng, làm ức chế sự tăng trưởng của vi khuẩn gây bệnh. Ngoài ra, bắp chuối cũng giúp chữa lành vết thương. Chiết xuất ethanol từ bắp chuối được cho là giúp hạn chế sự phát triển của ký sinh trùng sốt rét.
Điều hòa kinh nguyệt. Ăn một chén bắp chuối nấu với sữa chua có thể làm tăng nồng độ progesterone trong cơ thể và ngăn ngừa hiện tượng chảy máu quá nhiều trong chu kỳ kinh nguyệt. Tuy nhiên, tùy cơ địa của từng người, việc này nên có sự chỉ dẫn cụ thể của thầy thuốc.
Ngăn ngừa bệnh thiếu máu. Do chứa hàm lượng sắt phong phú, nên bắp chuối có thể làm tăng mức độ hemoglobin trong cơ thể và ngăn ngừa bệnh thiếu máu.
Cải thiện nguồn cung cấp sữa mẹ. Sản phụ nào cũng mong muốn cho con bú hoàn toàn bằng sữa mẹ, nhưng không phải ai cũng có nhiều sữa cho bé. Một số chất dinh dưỡng được tìm thấy trong bắp chuối có thể kích thích các ống dẫn sữa ở vú, qua đó thúc đẩy việc sản xuất nhiều sữa hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.