Bắt chước nhào lộn theo video trên mạng, bé trai bị vẹo cổ phải cấp cứu

Duy Tính
Duy Tính
23/11/2020 19:10 GMT+7

Đã có nhiều trẻ nguy kịch, vẹo cổ, thậm chí tử vong vì làm theo các trò chơi nguy hiểm trên mạng xã hội .

Ngày 23.11, Bệnh viện Nhi đồng 2 (TP.HCM) tiếp nhận cấp cứu bé trai 10 tuổi, ngụ TP.HCM vì vẹo cổ.
Các bác sĩ nhanh chóng kiểm tra, đeo nẹp cố định cột sống cổ và chỉ định chụp chẩn đoán kiểm tra. Kết quả chẩn đoán hình ảnh ghi nhận bé trai bị vẹo cổ chỉ chấn thương phần mềm. Sau 3 ngày điều trị, hiện bé đã phục hồi.
Kể với bác sĩ, mẹ bé cho biết vợ chồng chị đang làm công việc trước nhà thì nghe con la to, chạy vào thấy nó ôm cổ khóc, đầu nghiêng 1 bên, vẹo cổ nên liền đưa đi bệnh viện cấp cứu.
Còn bé trai 10 tuổi thì nói với bác sĩ là do con xem video trên mạng và thấy người ta nhào lộn hay quá nên con bắt chước làm theo.
Theo bác sĩ, ngày nay, thiết bị điện tử thông minh và ứng dụng đi kèm phát triển rất nhanh. Như một xu thế, các bé làm bạn với điện thoại, tivi, Youtube... nhiều hơn sách vở, bạn bè.
Hiện tại, Khoa Tâm lý, Bệnh viện Nhi đồng 2 cũng thường tiếp nhận các bệnh nhi đến khám vì các rối loạn hành vi liên quan đến việc xem tivi, Youtube và các ứng dụng điện tử quá nhiều.
Do đó, các sĩ khuyến cáo phụ huynh dành nhiều thời gian hơn cho con và khuyến khích con tham gia các hoạt động thể dục thể thao, đọc sách... tránh làm theo trò nguy hiểm theo trên mạng xã hội mà bị vẹo cổ như trên và còn nhiều tai nạn khác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.