Bé trai bị đâm xuyên não: Đã biết đi nhưng khớp gối chân trái vẫn chưa vững

19/09/2017 14:50 GMT+7

Sáng 19.9, Dương Minh Phát, em bé bị đâm dao vào đầu cách đây hơn 2 năm, đã tái khám tại Khoa Vật lý trị liệu, Bệnh viện (BV) Nhi đồng 1, TP.HCM.

Bé đã biết đi chập chững, ăn cơm bình thường và cân nặng 14 kg. Bé gặp người lạ thì hơi sợ sệt, cứ ôm mẹ khóc. Vết sẹo mổ trên đầu bé vẫn còn in đậm. Chị Võ Thị Hồng Duyên, mẹ bé Phát, cho biết bé đã biết gọi “ba, ba, mẹ, mẹ”.
Ông Lê Tường Giao, Trưởng Khoa Vật lý trị liệu BV Nhi đồng 1, cho biết bé Phát được chẩn đoán tăng trương lực cơ nửa người bên trái, nguyên nhân là bị chấn thương sọ não do dao đâm. Bé Phát cứ 3 tháng tái khám 1 lần, từ khi biết lật, biết bò, vịn đồ vật đi… đến nay tình trạng bé đã được cải thiện, trương lực của bé đã bình thường.
Bé Phát và mẹ tại BV Nhi đồng 1 sáng nay Ảnh: Duy Tính

Tuy nhiên, phần khớp gối chân trái của bé hiện bị ưỡn ra sau, do yếu các cơ xung quanh khớp gối. Bé được chỉ định mang nẹp nhựa từ cẳng chân đến bằng chân trái cho đến khi bé cứng cáp.
Bé Dương Minh Phát sinh ngày 28.7.2015. Ngày 8.8, lúc 11 ngày tuổi, khi bé đang được điều trị viêm phổi tại BV tỉnh Vĩnh Long thì bị một người phụ nữ lạ dùng dao đâm vào vị trí giữa 2 hốc mắt, vết dao vào sâu khoảng 11 cm.
Cùng ngày, bé được chuyển lên BV Nhi đồng 1. BV đã phối hợp với bác sĩ chuyên khoa Ngoại thần kinh BV Nhân dân 115 mở hộp sọ, cầm máu, lấy dao ra, tái tạo màng cứng bao bọc não.

tin liên quan

Nụ hôn của người lớn có thể 'giết chết' trẻ sơ sinh
Nụ hôn của người lớn đôi khi có thể làm cho trẻ sơ sinh bị tàn tật suốt đời và thậm chí tử vong. Bởi lẽ, trẻ sơ sinh nhạy cảm, dễ mắc bệnh và nhiễm trùng từ người lớn xung quanh. Đó là lời cảnh báo của các bác sĩ ở Anh và Mỹ trên các phương tiện truyền thông.

tin liên quan

Bé trai bị đâm xuyên não phục hồi tốt đến bất ngờ

(TNO) “Các kết quả kiểm tra tái khám sáng nay của bé Dương Minh Phát rất tốt, không xuất hiện di chứng. Tôi không ngờ bé phục hồi tốt và nhanh vậy”, thạc sĩ – bác sĩ Phạm Thị Thanh Tâm, Trưởng Khoa Hồi sức sơ sinh, Bệnh viện Nhi đồng 1 (TP.HCM) cho biết trưa nay 10.9. .

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.