Bệnh bạch cầu và những triệu chứng cần biết

11/04/2017 09:10 GMT+7

Tiến sĩ Martha Wadleigh - Giám đốc lâm sàng của Chương trình Ung thư Đại học Dana-Farber (Mỹ) - cho biết đối với người lớn, độ tuổi điển hình của bệnh ung thư bạch cầu là từ 50 - 70.

Dưới đây là một số triệu chứng xuất hiện ở những người bị các loại ung thư bạch cầu.
Da nhợt nhạt
Theo Prevention, khi bệnh bạch cầu phát triển, các tế bào máu bị hỏng do ung thư có thể vượt qua tủy xương, từ đó gây khó khăn cho các tế bào khỏe mạnh phát triển. Khi có ít tế bào khỏe mạnh, bạn có thể mắc bệnh thiếu máu, dẫn đến da nhợt nhạt, xanh xao. Thiếu máu cũng có thể gây ra cảm giác lạnh tay mọi lúc, mọi nơi.
Mệt mỏi
Giống như nhiều bệnh khác, mệt mỏi là một triệu chứng phổ biến của bệnh bạch cầu. Nếu cảm thấy mệt mỏi thường xuyên, đặc biệt là cảm nhận cơ thể không còn chút năng lượng nào để hoạt động thì hết sức chú ý.

tin liên quan

3 cách quản lý cơn mệt mỏi
Tiến sĩ Hilary Jones và nhà khoa học dinh dưỡng Emma Derbyshire làm việc tại Trung tâm chăm sóc sức khỏe MyActiveIron chia sẻ về những nguyên nhân khiến bạn mệt mỏi và cách quản lý nó.
Nhiễm trùng hoặc sốt
Các tế bào máu là thành phần quan trọng trong hệ thống miễn dịch. Nếu chúng không khỏe, cơ thể dễ bị bệnh hơn. Nhiễm trùng hoặc sốt là một trong những triệu chứng phổ biến nhất của bệnh bạch cầu mà chúng ta dễ nhìn thấy nhất.
Khó thở
Cùng với cảm giác sụt năng lượng, khó thở là một điều đáng theo dõi. Đặc biệt là trong hoạt động thể chất, nếu nhận thấy hết hơi và thở hổn hển, thì nên gặp bác sĩ để tìm hiểu nguyên nhân.

tin liên quan

Những nguyên nhân làm xuất hiện vết bầm tím trên da
Thỉnh thoảng, bạn phát hiện da mình xuất hiện những vết bầm. Nếu vết bầm ấy do va chạm thì không có gì để nói, nhưng nếu bạn không hề biết tại sao, nguyên nhân có thể là do các yếu tố sau:
Vết thương lâu lành
Nếu vết cắt và vết trầy xước rất lâu mới lành hoặc cảm thấy bị thâm tím một cách dễ dàng, thì đó là những triệu chứng có thể chỉ ra sự thay đổi của các tế bào máu liên quan đến bệnh bạch cầu. Các dấu chấm đỏ nhỏ trên da - một tình trạng được biết đến như là bệnh sán lá gan nhỏ cũng có thể là kết quả của bệnh bạch cầu.
Các triệu chứng khác
Mặc dù không phổ biến như những triệu chứng được đề cập ở trên, nhưng đổ mồ hôi đêm, đau nhức hoặc đau khớp cũng liên quan đến bệnh bạch cầu. Giảm cân, chảy máu mũi, hạch sưng hoặc mở rộng bạch huyết cũng có thể là những dấu hiệu của bệnh bạch cầu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.