Bệnh gan và sự chủ quan không đáng có

11/01/2017 08:00 GMT+7

Viêm gan là căn bệnh mà 1/4 dân số Việt Nam mắc phải và đang có chiều hướng ngày càng tăng do thói quen sống và những sai lầm khi mắc bệnh khiến bệnh ngày càng nặng hơn.

Những sai lầm…
Với các biểu hiện như mệt mỏi, sốt nhẹ, rối loạn tiêu hóa… chị Kim Thoa (34 tuổi, TP.HCM) chia sẻ trước phòng khám “tâm lý chủ quan, mình nghĩ những biểu hiện đó là bình thường mà quên chú ý đã có dấu hiệu vàng da, vàng mắt nên không biết mình đang sống chung với căn bệnh viêm gan, không chỉ nguy hiểm cho mình mà còn lây cho con khi đang mang thai”.
Truyền từ mẹ sang con là một trong những con đường lây nhiễm viêm gan B phổ biến nhất, tuy nhiên 95% trẻ sơ sinh có thể miễn nhiễm với căn bệnh này nếu được phát hiện và xử lý kịp thời.
Bệnh gan và sự chủ quan không đáng có 1
Một vấn đề đáng lưu ý, viêm gan B lây truyền qua đường máu nên cần tránh sử dụng chung bàn chải đánh răng, dao cạo râu, hay các vật dụng dễ gây tổn thương với người nhiễm viêm gan B. Người đã tiêm phòng viêm gan B cần ghi nhớ, việc tiêm phòng chỉ có tác dụng khi người đó chữa nhiễm viêm gan siêu vi B và sau đó cơ thể người bệnh phải tạo ra được đủ nồng độ kháng thể Anti-HSs mới có tác dụng phòng bệnh. Do đó trước khi tiêm phòng cần xét nghiệm HbsAg và Anti-HBS.
Viêm gan B chỉ có thể chữa khỏi nếu phát hiện kịp thời và điều trị tích cực. Bệnh nhân nhiễm viêm B mãn tính không thể chữa khỏi hoàn toàn. Nếu được tìm ra sớm, ung thư gan có thể chữa trị thành công. Tuy nhiên, bên cạnh điều trị với thuốc chống siêu vi khi mức ALT lên cao, người bệnh cần phối hợp với các phương pháp điều trị khác, đồng thời xây dựng cho mình một chế độ sinh hoạt và làm việc hiệu quả.
Phòng bệnh hơn chữa bệnh
Ngày nay, khi phương pháp Đông Tây y kết hợp sẽ góp phần giúp người dân phòng bệnh tốt hơn và hỗ trợ quá trình điều trị hiệu quả hơn. Đối với bệnh viêm gan, các vị thuốc từ thiên nhiên từ lâu đã được sử dụng phổ biến trong dân gian như atiso, cỏ thi, bồ công anh, cây kế sữa, ngũ vị tử…
Bệnh gan và sự chủ quan không đáng có 2
Cây kế sữa
Các vị thuốc trên được sử dụng riêng lẻ như một thức uống hàng ngày có tác dụng giải độc và làm mát gan, làm đẹp da… Ngoài ra, còn có vai trò giải độc hiệu quả cho các chứng rối loạn tiêu hóa, điều trị ung thư phổi, ung thư vú, ung thư tử cung, ung thư gan, có khả năng chống ô xy hóa, chống viêm hiệu quả và nhanh chóng, không gây độc hại khi sử dụng.
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Viên nang Vitraplus LIVPRO
Công dụng: Giúp bảo vệ tế bào gan, giải độc gan, tăng cường chức năng gan trong trường hợp: viêm gan, men gan cao, rối loạn chức năng gan, gan nhiễm mỡ, dùng nhiều bia rượu, dùng thuốc chuyển hóa gan.
Đối tượng sử dụng: Người có chức năng gan suy giảm do: men gan cao, viêm gan cấp và mạn tính, viêm gan B, gan nhiễm mỡ, xơ gan, tổn thương gan do hóa chất, do dùng nhiều bia rượu, hút thuốc lá. Người kém ăn, ăn uống khó tiêu, mệt mỏi.
Cách dùng: Dùng 2 viên một ngày hoặc theo hướng dẫn của chuyên gia y tế.
Nhập khẩu và phân phối sản phẩm:
Công ty TNHH Dược phẩm và trang thiết bị y tế Hoàng Đức
Bệnh gan và sự chủ quan không đáng có 3
12 Nguyễn Hiền, P.4, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (84-8) 39293777
Chịu trách nhiệm về sản phẩm: VPĐD: AJ Research & Pharma
Điện thoại: (84-8) 62990803 - Đường dây nóng: 1800545495 - Email: customercare@ajrph.com
Thông tin chi tiết về sản phẩm, xin vui lòng truy cập website: www.vitraplus.com.vn
Sản xuất và nhập khẩu từ Canada, giấy phép số: 22794/2015/ATTP-XNCB. Sản phẩm có bán trên tất cả các nhà thuốc tại Việt Nam.
Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.