Bệnh nhân động kinh 4-8 cơn/ngày đã cắt cơn nhờ phẫu thuật não

11/10/2017 18:48 GMT+7

Bệnh nhân bị động kinh 4-8 cơn/ngày, không thể điều trị trên 10 năm nay. Sau ca phẫu thuật não, các bác sĩ đã cắt được cơn động kinh cho bệnh nhân.

Chiều nay (11.10), tiến sĩ - bác sĩ Nguyễn Kim Chung, Phó khoa Ngoại thần kinh, Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM), cho biết: Bệnh nhân T.V.T (23 tuổi, ngụ Hóc Môn, TP.HCM) bị động kinh đã 13 năm nay. Mỗi ngày, bệnh nhân bị 4-8 cơn động kinh.
Đặc biệt, bệnh nhân bị động kinh toàn thể, kháng trị. “Tức là cơn động kinh cả người, khi lên cơn thì mất tri giác và bệnh nhân đã được điều trị thuốc đúng phác đồ, thời gian điều trị bằng thuốc tối thiểu một năm nhưng không giảm hoặc hết cơn động kinh”, bác sĩ Chung giải thích.
Vì vậy, bệnh nhân đã được đưa đến Bệnh viện Chợ Rẫy điều trị.
Trước tình trạng của bệnh nhân, bác sĩ đã quyết định thực hiện phẫu thuật cắt thể trai tai để điều trị động kinh cho bệnh nhân.

tin liên quan

Cha mẹ phải làm gì khi trẻ lên cơn động kinh?
Động kinh là căn bệnh do não bị tác động, biểu hiện qua những cơn co giật lặp đi lặp lại trên cơ thể nhiều lần. Nếu không được chăm sóc cẩn thận, trẻ có nguy cơ gặp tai nạn, nguy hiểm đến tính mạng.
Theo bác sĩ Chung, thể trai là một vùng trong não, nằm sâu giữa hai bán cầu đại não. Nó có chức năng kết nối hoạt động của hai bán cầu đại não.
Đây là phẫu thuật khó và phức tạp từ khâu chẩn đoán, chọn phương pháp phẫu thuật cho phù hợp. Đòi hỏi phẫu thuật viên phải giỏi. Hệ thống định vị trong phẫu thuật cũng phải hiện đại và khá đắt tiền.
Sau ca phẫu thuật thành công, hiện sức khỏe bệnh nhân tốt, đã cắt cơn động kinh.
“Những bệnh nhân động kinh rất khổ, đặc biệt là động kinh toàn thể, kháng trị, vì không biết lúc nào lên cơn. Nếu lên cơn động kinh khi đi ngoài đường có thể té ngã hoặc đụng xe,... rơi vào những trường hợp rất nguy hiểm”, bác sĩ Chung đánh giá.
Phẫu thuật điều trị động kinh đã được thực hiện tại Bệnh viện Chợ Rẫy, với kết quả các ca phục hồi rất tốt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.