Bí kíp tạo động lực tập gym

24/09/2017 08:01 GMT+7

Đôi khi thật khó để bắt đầu và đăng ký làm thành viên một phòng tập. Cũng có lúc không dễ để trở lại với thói quen thường ngày sau một kỳ nghỉ.

Báo Hindustan Times gợi ý những cách phục hồi động lực và đưa chế độ tập luyện trở lại hoạt động bình thường.
Tìm “chiến hữu”
Tìm bạn tập chung là một cách hiệu quả để duy trì lịch tập luyện thể hình. Việc lên kế hoạch tập chung sẽ khiến hủy bỏ nó trở nên khó khăn hơn, đồng thời khiến bạn có trách nhiệm hơn. Tập luyện cùng nhau, động viên nhau khi hoàn thành một buổi tập, khi đạt một mục tiêu nào đó. Hoặc đặt ra những buổi hẹn sau giờ tập, chẳng hạn một chầu sinh tố, đi xem phim cùng nhau sau khi tập. Những điều này làm tăng thêm sự vui vẻ, nguồn cảm hứng cho việc tập luyện.

tin liên quan

Chế được vắc xin ngừa sâu răng

Vắc xin mới có khả năng loại bỏ mảng bám tích tụ ở răng, tác nhân vốn gây ra những lỗ nhỏ trên răng dẫn đến sâu răng. Các nhà khoa học kỳ vọng vắc xin sẽ giúp mọi người không phải chịu những cơn đau vì sâu răng. 


Thay mới trang phục tập luyện
Nếu bạn đang chật vật với việc trở lại phòng tập, sắm một ít trang phục thể thao mới có thể giúp cải thiện tình hình. Khi mặc bộ trang phục mới và cảm thấy tự tin, bạn sẽ mang nhiều năng lượng tích cực vào buổi tập. Ngoài ra, hãy biến một cuộc mua sắm thành sự hậu đãi xứng đáng cho việc đạt được một mục tiêu tập luyện nào đó.
Thử nghiệm lớp mới
Một môn thể thao hoặc bài tập mới không chỉ giúp xốc lại chế độ tập luyện của bạn mà còn dạy thêm những kỹ năng mới, giúp bạn có thêm bằng hữu. Nếu thường ngày bạn chỉ chạy bộ, sao không thử môn body pump để rèn luyện sức bền? Nếu thường tập yoga, thỉnh thoảng hãy “nhảy” sang lớp zumba để “quẩy” tưng bừng. Nếu đã biết bơi ếch, sao không đăng ký học thêm bơi sải? Những thử nghiệm giúp mang lại cảm xúc và năng lượng mới, khiến bạn thích thú hơn với việc tập luyện.

Xác lập mục tiêu
Khi không đến phòng tập một thời gian, bạn có thể cảm thấy mình như trở lại điểm xuất phát. Việc xác lập mục tiêu mới lúc này là cách để tạo động lực bắt đầu lại và thúc đẩy bạn tiến xa hơn. Thử đăng ký tham gia một cuộc chạy marathon, tăng thời gian, quãng đường hoặc số bước đi bộ mỗi tuần, tăng số buổi tập... Không cần đặt những mục tiêu quá cao, quá xa vời, hãy bắt đầu bằng những thử thách nhỏ đem lại niềm vui cho bản thân. Một khi đạt được mục tiêu, bạn sẽ có nghị lực để tiến xa hơn.
Theo dõi tiến bộ cá nhân
Ngay cả nếu bạn không đang nỗ lực tiến tới một mục tiêu nào đó, việc theo dõi các buổi tập của bản thân sẽ cho thấy mình tiến bộ như thế nào, đồng thời giúp duy trì nỗ lực tập luyện. Hãy sắm một vòng đeo tay theo dõi sức khỏe và thể chất như một phần của bộ dụng cụ tập luyện, nhưng phải đeo nó hằng ngày nhằm đảm bảo có được thông tin cập nhật về các hoạt động của bạn. Bạn cũng có thể ghi vào nhật ký để theo dõi số buổi tập luyện và thành quả đạt được.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.