Bí quyết để da luôn đẹp, không bị xuống sắc khi giảm cân

10/10/2016 08:00 GMT+7

Điều mà chúng ta thường gặp khi giảm cân đó là da bị xuống cấp nghiêm trọng, không còn độ đàn hồi như trước. Cứ mỗi cân nặng được giảm đi thì cũng đồng nghĩa với việc da bạn ngày càng xấu thêm.

Sau đây là những vấn đề thường gặp ở làn da khi bạn thực hiện chế độ giảm cân.
1. Da khô, thiếu sức sống
Da khô là tình trạng dễ gặp nhất khi đang giảm cân, vì lúc này bạn có xu hướng cắt giảm chất béo ra khỏi chế độ ăn - mà các a xít béo lại đóng vai trò rất quan trọng trong việc tạo nên bề mặt da mịn màng. Ngoài ra chúng còn giúp da hấp thụ chất dinh dưỡng tốt hơn, cho làn da rạng rỡ và tươi tỉnh.
Đừng loại bỏ hoàn toàn chất béo ra khỏi thực đơn ăn kiêng của bạn, bạn vẫn có thể sử dụng các chất béo lành mạnh từ các loại hạt, quả bơ, mỡ cá và dầu ô liu.
2. Da mất độ căng bóng, đàn hồi
Một chất dinh dưỡng quan trọng khác cho da thường "bốc hơi" khi bắt đầu ăn kiêng là collagen. Có lẽ bạn đã nghe tới những công dụng thần kì của collagen đối với làn da, và thử tưởng tượng da sẽ xuống cấp thế nào nếu thiếu chúng: Kém tươi sáng, bề mặt da thô ráp, lỗ chân lông to và cuối cùng là những nếp nhăn bắt đầu xuất hiện nhanh chóng.
Collagen có trong các loại mỡ và bì động vật, vốn là thực phẩm cần tránh xa khi ăn kiêng. Nhưng bạn vẫn có thể bổ sung collagen từ các thực phẩm như đậu nành, cá biển giàu emoga - 3, rau lá xanh đậm và trái cây chua giàu vitamin C.
3. Da nhăn nheo, chảy nhão
Thật tốt khi lớp mỡ thừa đáng ghét của bạn biến mất, nhưng bạn có bao giờ tự hỏi phần da bên trên lớp mỡ ấy thì sao? Khi giảm cân quá nhanh và đột ngột, mỡ biến mất sẽ để lại phần da chùng, chảy xệ rất mất thẩm mỹ.
Biện pháp thể dục thích hợp là bạn phải xây dựng các cơ bắp rắn chắc song song với việc giảm mỡ. Những cơ bắp này sẽ thay thế phần mỡ bị tiêu hao, giúp bạn có một thân hình thon thả, săn chắc và khỏe mạnh.
Thay vì áp dụng các phương pháp hút mỡ hay kem đánh tan mỡ, hãy tập các bài tập rèn luyện cơ bắp và sức bền như chống đẩy, gập bụng, đạp xe, plank, squat…
4. Da nổi mụn
Da nổi mụn trong quá trình ăn kiêng có thể đến từ hai nguyên nhân: chế độ ăn uống và thói quen tập luyện thể thao.
Bên cạnh dầu mỡ, đường là chất gây mụn cực kì phổ biến mà chúng ta ít biết đến. Đường không chỉ nằm trong các loại bánh kẹo mà còn có mặt ở rất nhiều những loại rau quả. Nếu bạn có thói quen ăn trái cây, rau xanh thay cho thịt và tinh bột để giảm cân, hãy lựa chọn thật kĩ những loại rau quả này nhé! Bạn nên tránh ăn những loại thực vật chứa nhiều đường như bắp, cà rốt, nho, xoài, vải…
Mặt khác, đừng lơ là làn da khi đang tập luyện giảm cân. Mồ hôi, hơi nóng trong không gian tập có thể khiến bí bách và gây mụn. Nếu bạn tới phòng gym tập luyện, thiết bị gym bẩn còn có thể khiến da nhiễm khuẩn và dễ gây mụn hơn. Nguyên tắc dưỡng da khi tập thể dục là: Hãy để da khô thoáng, không trang điểm và cấp nước liên tục cho da.
Cách tốt nhất để giảm cân mà da vẫn đẹp đó là có chế độ giảm cân từ từ bằng việc xây dựng chế độ ăn uống và luyện tập hợp lý, kết hợp song song với việc cung cấp các chất dinh dưỡng, độ ẩm thiết yếu cho da. Việc cung cấp các dưỡng chất cho da lúc này có tác dụng nuôi dưỡng da khỏe mạnh hơn, phục hồi làn da bị tổn thương và kích thích tế bào da tái tạo. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng thêm các sản phẩm như viên uống, thực phẩm chức năng hỗ trợ đẹp da… có xuất xứ, nguồn gốc rõ ràng, được cấp phép lưu hành để đạt hiệu quả tốt hơn.
THỰC PHẨM BẢO VỆ SỨC KHỎE GLUTA WHITE PLUS
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Gluta White Plus xuất xứ từ Hoa Kỳ
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Gluta White Plus xuất xứ từ Hoa Kỳ
Công dụng:
- Giúp ngăn ngừa quá trình ô xy hóa và lão hóa da
- Giúp làm mờ vết nám, vết nhăn, tàn nhang cho làn da căng sáng mịn màng
- Sản phẩm đã được BỘ Y TẾ - CỤC AN TOÀN THỰC PHẨM cấp giấy phép xác nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm: số 32400/2015/ATTP-XNCB.
Hệ thống cửa hàng Chăm sóc Sức khỏe và Sắc đẹp KIVI
Địa chỉ TP.HCM: 206 (số 164 cũ) Nguyễn Văn Lượng, phường 17, quận Gò Vấp, TP.HCM
Địa chỉ HN: số 579 Trương Định, Hoàng Mai, Hà Nội
Hotline: (08)38.950.950 - 0974.409.409 - 0902.037.057 - 0932.150.157
Email: cskh@kivi.vn – Webiste: http://kivi.vn - http://glutawhiteplus.com/
Sản phẩm được nhập khẩu và phân phối bởi :
Công ty TNHH Kivi Việt Nam
Địa chỉ: số 72 Đường 17B, P.Bình Hưng Hòa, Q.Bình Tân, TP.HCM
Điện thoại: 08.22443456
Lưu ý:
* Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Tùy theo cơ địa, mỗi người có thể đạt một kết quả khác nhau khi sử dụng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.