Biện pháp đơn giản giảm viêm tuyến vú

14/01/2017 08:01 GMT+7

Viêm tuyến vú khá phổ biến ở phụ nữ đang cho con bú song hiện cũng xảy ra ở những phụ nữ bị tiểu đường, có khả năng miễn nhiễm thấp hoặc những người gần đây vừa phẫu thuật ngực.

Viêm tuyến vú là một bệnh nhiễm trùng các mô vú gây đau tức ngực, sưng, nóng và đỏ vú. Người bị viêm vú cũng có thể bị sốt và ớn lạnh.
Các chuyên gia đã chỉ ra cách cải thiện chứng viêm này bằng những liệu pháp thiên nhiên, dễ dàng tìm thấy trong nhà bếp:
Tỏi chứa nhiều thành phần như thuốc kháng sinh, giúp chống lại vi khuẩn. Ăn hai tép tỏi sống vào buổi sáng lúc bụng đói giúp đẩy lùi chứng đau nhức, viêm vú.
Lô hội hay còn gọi nha đam có tác dụng làm mát. Lấy một nhánh lô hội, cắt ra để lấy gel, sau đó thoa lên vùng bị đau. Một khi hỗn hợp này khô thì rửa sạch với nước ấm và vỗ cho khô. Làm cách này 2 - 3 lần/ngày có tác dụng giảm viêm và đau nhức do viêm nhiễm các mô vú gây ra.

tin liên quan

Detox có giúp thanh lọc cơ thể, giảm cân hiệu quả?
Nhiều người, đặc biệt là phụ nữ, áp dụng phương pháp detox và nhịn ăn để thanh lọc cơ thể, giảm cân. Tuy nhiên, chưa có cơ sở khoa học nào chứng nhận phương pháp này có hiệu quả, tốt cho sức khỏe.

Giấm táo có đặc tính chống viêm và kháng khuẩn. Chuẩn bị một ly nước, hòa thêm một muỗng giấm táo nguyên chất và một chút mật ong, sau đó uống 2 - 3 lần/ngày.
Chườm nóng hoặc chườm lạnh đều có tác dụng giảm đau. Lấy một túi nước nóng, dùng khăn mỏng quấn quanh túi, rồi áp lên vùng ngực bị đau trong khoảng 10 phút. Sau đó lấy bịch chườm nóng ra và dùng bịch chườm lạnh đắp lên. Sau 5 phút thì lấy bịch chườm lạnh ra. Làm điều này 4 - 5 lần, giúp giảm sưng, viêm và đau.
Hợp chất lưu huỳnh có trong bắp cải giúp giảm viêm vú. Lấy vài lá bắp cải đặt trong tủ lạnh một thời gian. Sau đó, lấy ra khỏi tủ lạnh và đắp ở trên vú bị đau. Đắp từng lá một, thấy lá hết lạnh thì thay thế bằng lá khác. Thực hiện cách này vài lần mỗi ngày cho đến khi các triệu chứng giảm dần.

Tắm nước ấm giúp loại bỏ tình trạng viêm nhiễm khuẩn và có tác dụng giảm đau nhức.
Cỏ cà ri được biết là giúp giảm viêm do nhiễm khuẩn gây ra. Lấy một muỗng cà phê hạt cỏ cà ri, đun sôi rồi uống như trà ít nhất 2 lần/ngày cho đến khi các triệu chứng biến mất.
Đưa các thực phẩm giàu vitamin C như cam, quýt, bưởi vào chế độ ăn uống hằng ngày. Nó giúp thúc đẩy khả năng miễn dịch và chống lại các bệnh truyền nhiễm.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.