Bổ sung ma giê ngừa gãy xương

18/04/2017 05:08 GMT+7

Mức ma giê cao trong máu có thể giúp tăng mật độ chất xương và hoạt động như vật đệm chống nguy cơ gãy xương, theo nghiên cứu được công bố trên chuyên san European Journal of Epidemiology.

Nghiên cứu cho thấy nam giới có hàm lượng ma giê cao - chất dinh dưỡng thiết yếu và một thành phần quan trọng của xương - giảm được 44% nguy cơ bị gãy xương. Còn nam giới có mức ma giê thấp dễ có nguy cơ bị gãy xương, đặc biệt là phần xương hông.
Trưởng nhóm nghiên cứu Setor Kunutsor thuộc Đại học Bristol (Anh) cho biết: “Phát hiện trên cho thấy tránh để nồng độ ma giê thấp trong huyết thanh có thể là một liệu pháp đầy hứa hẹn giúp phòng chống nguy cơ gãy xương”. Trong nghiên cứu, các chuyên gia theo dõi 2.245 nam giới ở độ tuổi trung niên trong khoảng thời gian 20 năm và nhận thấy những người có nồng độ ma giê cao trong máu (>2,3 mg/dl) không bị gãy xương trong thời gian theo dõi.
Thực phẩm giàu ma giê là rau xanh đậm, hạt bí đỏ, cá, đậu, ngũ cốc, quả bơ, sữa chua. Nhu cầu ma giê hằng ngày là 400 mg.


tin liên quan

Ăn hành tây mỗi ngày giúp bạn tránh xa bác sĩ
Trong số các thực phẩm giúp chúng ta tránh gặp được bác sĩ thì nhiều người chỉ biết đến táo, nhưng ngoài táo còn một loại thực phẩm thường hay bị lãng quên nhất, đó là hành tây.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.