Bổ sung sắt, ngoài thịt đỏ còn nhiều thực phẩm khác

21/07/2016 08:53 GMT+7

Sắt giúp hồng cầu mang oxy đi khắp cơ thể, đồng thời cũng hỗ trợ chức năng miễn dịch và khả năng nhận thức, theo Lauren Harris-Pincus, chuyên gia dinh dưỡng tại Mỹ.

Phụ nữ trong độ tuổi từ 19-50 cần 18 miligram sắt hằng ngày. Thiếu sắt có thể gây ra các rối loạn dinh dưỡng phổ biến nhất. Và nếu bạn không thích ăn thịt đỏ, một số loại thực phẩm sau đây cũng chứa nhiều sắt, theo womansday.
Hàu
Hàu không chỉ là một chất kích thích tình dục mà còn giàu sắt. Hàu chứa nhiều sắt hơn so với thịt đỏ, và cũng chứa ít chất béo bão hòa hơn so với hầu hết các nguồn thịt đỏ, theo bà Isabel Smith, chuyên gia dinh dưỡng tại Trung tâm dinh dưỡng Isabel Smith (Anh). Không chỉ thế, hàu còn chứa selen và kẽm, chìa khóa để giữ cho hệ tiêu hóa khỏe và hệ miễn dịch tốt, cũng như tuyến giáp khỏe mạnh.
Đậu trắng
Đậu trắng là một cách tuyệt vời để thêm sắt, protein và chất xơ thực vật. Đậu trắng cũng có thể giúp giảm cholesterol và kiểm soát lượng đường huyết. Để giúp chất sắt hấp thụ tốt hơn, nên kết hợp đậu trắng với vị chua của chanh.

tin liên quan

Ăn lựu giúp sống thọ, ngừa ung thư
Nhiều nghiên nghiên cứu cho thấy ăn trái lựu giúp mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, trong đó có tăng cường cơ bắp lão hóa, sống thọ, ngừa ung thư, giúp ích cho sức khỏe tim mạch và ngừa bệnh Alzheimer.

Tàu hũ
Đậu hũ là một cách tuyệt vời để thêm sắt, protein hoàn hảo cho bữa ăn không thịt, theo chuyên gia Harris-Pincus. Ngoài ra, tàu hũ làm từ đậu nành chứa chất béo bão hòa tốt cho tim hơn thịt đỏ. Theo Cục Quan lý thuốc và thực phẩm Mỹ - FDA, bổ sung 25 gram protein đậu nành mỗi ngày có thể giảm nguy cơ mắc bệnh tim..
Rau chân vịt
Rau chân vịt chứa gần 20 loại vitamin và khoáng chất, trong đó có chất sắt. Để giúp hấp thu sắt tốt hơn, khi ăn rau chân vịt, nên kết hợp cam quýt để giúp thúc đẩy sự hấp thụ của các chất khoáng.

tin liên quan

6 loại thực phẩm bị hiểu nhầm là làm tăng mỡ trong máu
Cholesterol (mỡ trong máu) cao có thể nhanh chóng làm tăng nguy cơ đột quỵ và đau tim. Nhưng thay vì bỏ hút thuốc lá và uống rượu để tim khỏe thì nhiều người lại cho rằng một số loại thực phẩm là nguyên nhân gây bệnh.

Hạt chia
Chia từ lâu đã là món ăn tốt nhất thế giới giúp sống khỏe mạnh, nhờ hàm lượng omega-3 cao. Hạt chia là một nguồn thực phẩm cung cấp chất sắt không heme - chất sắt từ thực vật. Ngoài ra, hạt chia cũng mang lại nhiều lợi ích khác như tốt cho tiêu hóa nhờ là chất xơ hòa tan.

tin liên quan

Mọi điều cần biết về vitamin K
Mặc dù ai cũng biết vitamin K là một loại vitamin tan trong chất béo rất cần thiết cho cơ thể, nhưng loại vitamin này giúp phòng ngừa những bệnh gì, thì không phải ai cũng biết.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.