BV Đà Nẵng truyền hình trực tiếp 4 ca phẫu thuật tim mạch từ phòng mổ Hybrid

An Dy
An Dy
07/12/2019 12:08 GMT+7

Ngày 7.12, Bệnh viện Đà Nẵng cho biết có 4 ca phẫu thuật tim mạch được truyền hình trực tiếp đến các chuyên gia phẫu thuật tim mạch hàng đầu, từ hệ thống phòng mổ Hybrid hiện đại bậc nhất Việt Nam.

Trong khuôn khổ Hội nghị can thiệp tim mạch toàn quốc tổ chức tại Đà Nẵng (6-7.12), Bệnh viện (BV) Đà Nẵng phối hợp với Phân hội Tim mạch học can thiệp Việt Nam thực hiện truyền hình trực tiếp hình ảnh các ca phẫu thuật can thiệp mạch vành phức tạp từ Phòng can thiệp tim mạch, BV Đà Nẵng đến các chuyên gia tim mạch.
Vừa phẫu thuật can thiệp, các bác sĩ, chuyên gia tim mạch vừa tư vấn, chia sẻ về “Ứng dụng IVUS siêu âm trong lòng mạch vành phục vụ các ca can thiệp tổn thương mạch vành khó, phức tạp”.
Thạc sĩ - bác sĩ CKII Hồ Văn Phước, Trưởng Khoa Tim mạch Can thiệp (BV Đà Nẵng), cũng cho biết dịp này, BV chính thức đưa vào hoạt động phòng phẫu thuật can thiệp tim mạch hiện đại bậc nhất với hệ Hybrid, là hệ thống kết hợp giữa mổ hở và mổ nội soi, dựa trên sự hỗ trợ của máy DSA.
Theo bác sĩ Phước, đây là hệ thống nhóm phòng mổ hiện đại bậc nhất tại Việt Nam và cả trên thế giới hiện nay. Hybrid tích hợp phòng mổ và các phương tiện chẩn đoán hình ảnh tiên tiến như máy chụp mạch, máy chụp cắt lớp, máy chụp cộng hưởng từ, máy chụp mạch máu số hóa xóa nền... Việc kết hợp các thiết bị chẩn đoán hình ảnh ngay trong phòng mổ sẽ giúp tránh được việc phải vận chuyển bệnh nhân tới các khu vực chiếu chụp khác nhau ở bệnh viện. Bệnh nhân được chẩn đoán và phẫu thuật ngay trong phòng mổ, chất lượng của các ca phẫu thuật sẽ được đảm bảo tốt nhất, giúp tiết kiệm thời gian, tăng cường an toàn cho người bệnh, đặc biệt là ngăn ngừa nhiễm khuẩn, giúp người bệnh phục hồi nhanh hơn.
Trong phòng mổ Hybrid là sự kết hợp giữa môi trường phẫu thuật vô trùng với hệ thống chẩn đoán hình ảnh, tích hợp thông tin hiện đại giúp kết nối phòng mổ với hệ thống thông tin bệnh viện, cho phép các bác sĩ truy xuất bệnh án của bệnh nhân, các kết quả xét nghiệm cận lâm sàng, kết quả chụp chiếu để hội chẩn trước, trong và sau ca phẫu thuật ngay tại phòng mổ. Hệ thống camera tích hợp hiện đại có thể giúp các chuyên gia ở bên ngoài theo dõi từng thao tác chi tiết nhất của các kỹ thuật viên và hỗ trợ chuyên môn.
Cùng với hệ thống phòng mổ Hybrid, hình ảnh về 4 ca mổ phức tạp đang được bệnh viện thực hiện cũng được truyền hình trực tiếp đến các chuyên gia phẫu thuật can thiệp tim mạch hàng đầu tại Việt Nam đến từ BV Tim Hà Nội, BV Trung ương Huế, các BV có chuyên khoa tim mạch trên cả nước.
“Các chuyên gia hàng đầu trên cả nước cũng bất ngờ khi một BV công tại Đà Nẵng lại trang bị được hệ thống phòng phẫu thuật Hybrid hiện đại bậc nhất. Không chỉ góp phần hỗ trợ điều trị hiệu quả, giảm chi phí và thời gian đi xa của bệnh nhân khu vực miền Trung mà tương lai sẽ góp phần hỗ trợ đào tạo nhân lực chất lượng cao cho ngành khoa học sức khỏe”, bác sĩ Phước cho biết thêm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.