Các loại vitamin hàng đầu dành cho phụ nữ

24/08/2017 14:30 GMT+7

Nếu chế độ ăn uống không cung cấp lượng dinh dưỡng cần thiết, bệnh thiếu máu có thể xảy ra. Dưới đây là những vitamin hàng đầu dành cho phụ nữ, theo boldsky .

Vitamin B6
Vitamin B6 là một trong những vitamin quan trọng của phụ nữ. Một tên khác của vitamin B6 là pyridoxin. Vitamin này giúp phụ nữ mang thai chống lại chứng ốm nghén. Thiếu vitamin này có thể làm tăng nguy cơ thiếu máu. Bạn có thể nhận được chất dinh dưỡng này từ các loại thực phẩm như đậu, hoa quả khô, cá, hạt, chuối, bột yến mạch, bơ và thịt.

tin liên quan

Những thực phẩm không nên hâm nóng lại để ăn
Bạn có biết rằng thực phẩm còn dư có thể bị hỏng khi không được hâm lại hoặc bảo quản đúng không? Trên thực tế có nhiều loại thực phẩm được hâm và dùng lại nhưng chứa rất nhiều chất độc mà nhiều người không biết.

Vitamin A
Phụ nữ cần vitamin A để cho mắt tốt, xương chắc khỏe, răng khỏe mạnh và tăng cường miễn dịch. Những thực phẩm cung cấp vitamin này là cà rốt, rau chân vịt, cải xoăn, bông cải xanh, trứng, đu đủ, cà chua, sữa, mơ, đào và ổi.
Vitamin B9
Folic acid là tên khác của vitamin B9. Đây là một trong những vitamin dành cho phụ nữ. Chúng ta đều biết rằng axit folic rất quan trọng đối với phụ nữ mang thai vì nó giúp ích cho sự phát triển của bào thai. Vitamin này cũng giúp ngăn ngừa cao huyết áp, ung thư, những vấn đề về tim và bệnh Alzheimer. Thiếu vitamin này trong thời gian mang thai có thể làm tăng nguy cơ dị tật bẩm sinh. Ăn các thực phẩm như đậu, trứng, cam, dâu tây, đậu và dưa có thể giúp ích cho bạn.

Vitamin D
Ngày nay có nhiều phụ nữ mắc chứng loãng xương. Cơ thể phụ nữ cần vitamin này để hấp thụ canxi tốt hơn. Vì vậy, xương cũng cần sự trợ giúp của vitamin D. Vitamin này cũng giúp giảm thiểu nguy cơ gặp các vấn đề về thị giác, viêm khớp và một số loại ung thư nhất định. Bạn cần ánh sáng mặt trời để có được vitamin này. Ngoài ra, những thực phẩm như sữa, gan, trứng và cá cung cấp vitamin này.
Vitamin C
Chúng ta đều biết vitamin C quan trọng như thế nào đối với hệ miễn dịch. Vitamin này có thể giúp tăng tốc độ hồi phục, giúp sản xuất hồng cầu và ngăn ngừa các vấn đề về tim. Trái cây có múi, ớt, kiwi, cà chua, bông cải xanh, khoai tây và bắp cải cung cấp chất dinh dưỡng này.
Vitamin B2 (Riboflavin)
Vitamin B2 làm tăng khả năng miễn dịch, quá trình trao đổi chất cũng như mức năng lượng. Khi cơ thể thiếu vitamin B2, phụ nữ có thể bị đau họng, loét miệng, môi rát, khô và ngứa da. Các loại thực phẩm có chứa vitamin này là sữa chua, hạnh nhân, pho mát, sữa, trứng, men, ngũ cốc và lá xanh.

Vitamin B12
Vitamin này giúp giảm thiểu nguy cơ bệnh tim, trầm cảm, các vấn đề về bộ nhớ và thiếu máu. Thiếu chất dinh dưỡng này có thể gây khó chịu, không có khả năng tập trung, nguy cơ trầm cảm và viêm miệng. Pho mát, trứng, sữa chua, sữa, cá và thịt có thể cung cấp vitamin này.
Vitamin B7
Một tên khác của vitamin B7 là biotin. Vitamin này giúp tăng trưởng tế bào, tổng hợp axit béo, tuyến mồ hôi lành mạnh, sự phát triển của xương và mức cholesterol khỏe mạnh. Thiếu vitamin này có thể làm tăng nguy cơ trầm cảm, thiếu máu, tóc giòn, da nổi mề đay và thậm chí nhịp tim bất thường. Các loại thực phẩm như cà rốt, quả hạch, hạnh nhân, đậu lăng, rau lá xanh, sữa, ớt, cá, phó mát và chuối cung cấp vitamin này.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.