Cách đơn giản để phát hiện bức xạ nguy hiểm từ lò vi sóng

23/08/2016 05:53 GMT+7

Ngày nay, lò vi sóng được cho là giải pháp tiện lợi hỗ trợ cho quá trình hâm nóng thức ăn dễ dàng, tuy nhiên nó lại có các vấn đề về nguy hại đến sức khỏe, theo dailymail .

Chuyên gia bức xạ Magda Havas của Đại học Trent cho hay những nguy hiểm xảy ra khi chúng ta quan sát quá trình nấu nướng bằng lò vi sóng, .
Giáo sư Havas đã thực hiện cuộc kiểm tra rất nhiều các lò vi sóng và chỉ ra dù chúng được bảo vệ bằng lưới kim loại nhưng vẫn có thể rò rỉ các tia sóng bức xạ trong quá trình sử dụng lò vi sóng. Ngoài ra, lò vi sóng không thực sự tốt cho thức ăn khi có thể giảm hàm lượng dinh dưỡng trong thực phẩm. Các enzym có lợi sẽ bị biến đổi do tia bức xạ và chúng ta sẽ nhận được rất ít các chất dinh dưỡng, theo dailymail.

tin liên quan

Mẹo sử dụng lò vi sóng trong nhà cho đúng cách
Mặc dù khá tiện lợi vì đảm nhận nhiều nhiệm vụ trong việc nấu nướng thay cho chiếc bếp thông thường, nhưng nhiều người vẫn chưa hiểu rõ những nguyên tắc cơ bản khi sử dụng lò vi sóng làm sao cho an toàn.

Nguy hại với con người
Các tia bức xạ được sử dụng để hâm nóng nước. Ở con người, nước chiếm 70% trong cơ thể, nên khi dùng lò vi sóng, các tia bức xạ có thể hấp thụ gây nguy hại cho người sử dụng.
Một số các nhà khoa học cho rằng tia bức xạ gây đục thủy tinh thể, có thể dẫn tới thị lực kém, thậm chí mù lòa.
Tia bức xạ từ lò vi sóng có thể gây đục thủy tinh thể Ảnh: Shutterstock
Việc sử dụng sản phẩm bằng nhựa trong khi hâm nóng cũng cần được lưu ý. Cần sử dụng các sản phẩm từ nhựa không chứa những chất BPA, polyethylene terpthalate (PET), benzene, toluene, xylene - là những chất có thể gây ung thư.
Lò vi sóng còn tác động đến nhịp tim, những người thường xuyên dùng lò vi sóng có khả năng gây sụt giảm hồng cầu, tăng bạch cầu và cholesterol.
Cách phát hiện rò rỉ tia bức xạ ở lò vi sóng
Đặt một điện thoại bên trong lò vi sóng, tiến hành cuộc gọi đến, nếu điện thoại đổ chuông tức là sóng điện thoại có thể truyền ra lưới kim loại, theo dailymail.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.