Cách ngừa bệnh thận

11/03/2017 17:38 GMT+7

Bệnh thận là tình trạng bệnh do lối sống và thói quen ăn uống. Nâng cao nhận thức trong phòng ngừa bệnh tật là cách đơn giản nhất để bảo vệ sức khỏe và tiết kiệm tiền.

Nhiều nghiên cứu chứng minh chứng béo phì liên quan đến bệnh thận. Đây là một chủ đề không được thảo luận nhiều trong việc quản lý chăm sóc thận. Nhưng, thực tế là bệnh béo phì là một lý do quan trọng gây ra bệnh thận. Ảnh hưởng của chứng béo phì có thể trực tiếp hay gián tiếp. Nó làm tăng nguy cơ phát triển các yếu tố nguy cơ chính của bệnh thận mãn tính (CKD), đái tháo đường và cao huyết áp.
Ở người béo phì, thận phải làm việc nhiều hơn để đáp ứng nhu cầu trao đổi chất bằng cách lọc máu nhiều hơn, và kết quả dẫn đến suy thận kéo dài. Vì vậy, mục tiêu chính của chúng ta là phải kiểm soát cân nặng và chống béo phì. Ngoài ra, một số lời khuyên sau có thể giúp ngăn ngừa bệnh thận, theo boldsky.
Uống nước thường xuyên
Uống nước là một cách quan trọng quyết định sức khỏe thận của bạn. Nước sẽ thúc đẩy sự lưu thông máu tốt hơn và bài tiết chất thải. Hơn nữa, uống đủ nước sẽ giúp ngăn ngừa sự hình thành sạn bằng cách loại bỏ tích tụ các yếu tố sạn.
Quản lý trọng lượng
Quản lý cân nặng là cách bảo vệ thận. Kiểm tra chỉ số khối cơ thể thường xuyên để có được sức khoẻ thận tốt hơn. Kế hoạch ăn kiêng và tập thể dục sẽ là những ý tưởng tốt nhất.
Tránh các thực phẩm gây sạn thận
Các loại thực phẩm gây ra bệnh sạn thận, bao gồm các phụ gia bổ sung và hương vị tạo cảm giác ngon miệng trong thức ăn nhanh có thể gây tổn hại và không thể đảo ngược cho thận. Vì vậy, tập trung nhiều hơn vào thực phẩm lành mạnh là không làm hại thận.
Tập thể dục mỗi ngày
Lưu lượng máu tốt rất quan trọng đối với hoạt động bình thường của thận. Thực hiện một số bài tập thể dục cũng sẽ giúp cải thiện lưu lượng máu tổng thể của cơ thể. Điều này sẽ giúp thận hoạt động trơn tru.
Theo dõi huyết áp
Tăng huyết áp là kẻ thù lớn nhất của thận. Sẽ có nhiều nguy cơ bị mắc bệnh thận nếu một người nào đó có huyết áp cao cùng với bệnh tiểu đường, cholesterol cao hoặc các bệnh tim mạch khác. Béo phì và huyết áp cao cũng liên quan nhau.

tin liên quan

5 bí quyết ngăn ngừa sạn thận hiệu quả
Hiện nay sỏi thận đã trở thành căn bệnh phổ biến. Những viên sạn này có thể gây đau đớn và nếu không được điều trị đúng cách, có thể dẫn đến nhiễm trùng nghiêm trọng.
Kiểm tra tiểu đường
Những người béo phì có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường. Những bệnh này cùng nhau góp phần gây ra bệnh thận. Bệnh tiểu đường có thể trực tiếp ảnh hưởng đến chức năng của thận, được biết đến như là bệnh thận do đái tháo đường. Vì vậy, nên kiểm tra thường xuyên bệnh tiểu đường.
Kiểm tra sức khỏe định kỳ
Nên kiểm tra chức năng thận ít nhất một lần trong năm. Đây là cách giúp phát hiện sớm bệnh thận.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.