Cách tăng cân đơn giản cho người gầy

18/01/2016 08:00 GMT+7

Bạn tự ti vì thân hình gầy còm? Cách tăng cân đơn giản dưới đây sẽ giúp bạn giải quyết được nỗi lo này và nhanh chóng sở hữu hình thể mơ ước!

Bạn tự ti vì thân hình gầy còm? Cách tăng cân đơn giản dưới đây sẽ giúp bạn giải quyết được nỗi lo này và nhanh chóng sở hữu hình thể mơ ước!

Chế độ dinh dưỡng lành mạnh, tập luyện đều đặn mỗi ngày và duy trì lối sống lành mạnh là những yếu tố quan trọng mang lại cho bạn thân hình chuẩn, cơ thể khỏe mạnh.
Chế độ dinh dưỡng lành mạnh
Muốn tăng cân an toàn và hiệu quả, trước hết bạn cần thiết lập cho mình thực đơn ăn uống giàu dưỡng chất. Đạm, tinh bột, béo, vitamin và khoáng chất là 4 nhóm thiết yếu bạn phải có trong bữa ăn. Nếu bạn ăn nhiều thịt cá nhưng lại không tiêu thụ rau củ, cơ thể không chỉ không tăng cân như mong đợi mà còn là nguyên nhân gây ra nhiều bệnh tật nguy hiểm khác.
Bên cạnh bổ sung các thực phẩm tốt vào thực đơn tăng cân, bạn cũng nên chú ý đến thời gian ăn và khối lượng thức ăn nạp vào. Mỗi ngày, bạn nên ăn 5-6 bữa, trong đó có 3 bữa chính và 2-3 bữa phụ. Thời gian ăn tốt nhất là vào các thời điểm: bữa sáng trước 7h, bữa trưa trước 12h và bữa tối trước 19h. Đồng thời, bạn cũng nên uống đủ 2 lít nước/ ngày.
Việc ăn uống đúng giờ giấc sẽ giúp cơ thể quen dần, hệ tiêu hóa làm việc hiệu quả hơn và các chất dinh dưỡng được hấp thu đầy đủ. Nếu ăn quá bữa, bạn sẽ thấy cảm giác không còn ngon, cơ thể cũng uể oải, chán chường, mệt mỏi…
Một số thực phẩm tăng cân gợi ý: rong biển, cải bó xôi, chuối, nho sấy khô, hạt điều, hạnh nhân, trứng, các chế phẩm từ sữa, thịt cá, hải sản, hoa quả…
Duy trì thói quen tốt
Lối sống khoa học với những thói quen tốt cũng là cách tăng cân đơn giản dành cho bạn. Nên nhớ, cơ thể cần được nghỉ ngơi và làm việc hợp lý. Vì thế, đừng thức quá khuya, dậy quá muộn và nên dành 8 tiếng/ ngày để ngủ nghỉ. Thời gian ngủ và thức dậy cũng cần được thiết lập cụ thể, ngủ trước 10h và dậy trước 6h là chuẩn nhất. Trong quá trình ngủ, cơ thể sẽ được tái tạo, sức khỏe nâng cao, cơ bắp cũng kịp thời phục hồi và phát triển.
Ngoài ra, bạn cũng nên hạn chế hút thuốc, sử dụng chất kích thích, uống nhiều bia rượu… Và quan trọng hơn cả, hãy xây dựng cho mình thói quen thư giãn lành mạnh như chơi các môn thể thao yêu thích, trò chuyện cùng bạn bè, nghe nhạc…
Cảm giác thư thái, thoải mái sẽ giúp tinh thần luôn sảng khoái, không bị căng thẳng, áp lực. Đó không chỉ là cách tăng cân nhanh mà còn là bí quyết sống khỏe mạnh ai cũng cần xây dựng cho bản thân.
Tập luyện đều đặn
Tập luyện là một trong những giải pháp cải thiện cân nặng, cơ bắp an toàn được nhiều người áp dụng. Tùy theo thể trạng, bạn có thể lựa chọn môn tập phù hợp với bản thân. Nam giới có thể tập gym, bóng đá, chạy bộ… nữ có thể chọn môn cầu lông, bơi lội, đạp xe, yoga hoặc đơn giản chỉ là các động tác thực hiện tại nhà.
Dành mỗi ngày từ 30-45 phút cho vận động, bạn sẽ thấy cơ thể khỏe mạnh hơn và cân nặng nhích lên đáng kể. Tuy nhiên, khi vận động, nhớ lưu ý tập đúng tư thế với cường độ vừa phải. Không nên tập quá sức dễ khiến cơ thể rơi vào tình trạng mệt mỏi, chấn thương hoặc thậm chí là… giảm cân.
Ngoài chế độ dinh dưỡng và vận động lành mạnh, duy trì lối sống khoa học, để tăng cân nhanh chóng và hiệu quả hơn, bạn cũng nên sử dụng thêm thực phẩm chức năng tăng cân hỗ trợ.
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe NutriGain Plus+
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe NutriGain Plus+
Thành phần chính: Vitamin A, B1, B9, B12, C, D3, E; whey protein, beta glucan; magie, photpho, D-calcium…
Công dụng: Giúp tăng cường sức đề kháng
Tăng khả năng hấp thụ dưỡng chất
Giúp cơ thể khỏe mạnh
Sản phẩm có trưng bày và bán tại:
NUTRIVITA VIỆT NAM
Sài Gòn: 575 Phan Văn Trị, P.5, Q.Gò Vấp
Hà Nội: 102 Yên Phụ, Quận Tây Hồ
Hotline: 0961.009.234 - 0862.704.704
Email: nutrivitavietnam@gmail.com
Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.