Cách xử lý da mặt đỏ khi tập thể dục

15/03/2016 10:18 GMT+7

Nhiều người sau khi tập thể dục xong có da mặt đỏ và cũng thắc mắc không biết sức khỏe mình có sao không?

Nhiều người sau khi tập thể dục xong có da mặt đỏ và cũng thắc mắc không biết sức khỏe mình có sao không?

Da mặt sẽ giảm đỏ nếu hạ nhiệt cơ thể - Ảnh: ShutterstockDa mặt sẽ giảm đỏ nếu hạ nhiệt cơ thể - Ảnh: Shutterstock
Dưới đây là nguyên nhân và cách xử lý cho da mặt hết đỏ sau khi tập thể dục do bác sĩ da liễu Jessica Weiser tại Tập đoàn da liễu New York (Mỹ) chia sẻ trên tạp chí Shape.
Theo bác sĩ Jessica Weiser, trong thời gian tập thể dục, cơ thể và cơ bắp tạo ra năng lượng khiến các mạch máu trong da giãn ra để giúp nhiệt thoát ra qua da và giúp duy trì nhiệt độ cơ thể bình thường. Tuy vậy sẽ không khó để giảm tình trạng da mặt đỏ sau khi tập thể dục.
Uống nhiều nước 
Khi tập dưới nhiệt độ cao hơn sẽ chỉ làm cho da đỏ hơn. Tập thể dục trong môi trường mát và uống nhiều nước để giảm đỏ mặt. Vì vậy, nên chuẩn bị một chai nước lạnh khi đến phòng tập. Nên nhớ thói quen tập luyện ngoài trời vào những ngày nóng sẽ khiến da của bạn càng đỏ hơn.
Dành thời gian để duỗi người sau khi tập
Bên cạnh việc giảm căng thẳng cơ bắp và tăng lưu thông máu, nên dành thời gian căng nhẹ nhàng các cơ sau khi tập luyện cũng giúp bạn hạ nhiệt độ cơ thể, nhờ vậy tình trạng da đỏ sẽ giảm. Hãy dành thời gian để dần dần làm giảm nhịp tim vào cuối giờ của buổi tập luyện. Một khi cơ thể trở lại nhịp tim bình thường, năng lượng nhiệt sẽ tiêu tan, khiến các mạch máu co lại.
Dùng khăn lạnh lau mặt sau khi tập
Tương tự như lợi ích của việc đặt một miếng gạc mát lên trán khi sốt, bạn hãy ngâm một chiếc khăn lạnh và lau mặt để làm co mạch máu giúp da mặt nhanh chóng hết đỏ. Ngoài ra, có thể dùng sữa rửa mặt có chức năng làm mát da và đắp mặt nạ lạnh cũng hiệu quả.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.