Caffeine không giúp cải thiện sự cơ động của bệnh nhân Parkinson?

29/09/2017 14:30 GMT+7

Nghiên cứu mới cho thấy chất caffeine có thể không giúp cải thiện sự cơ động của người mắc bệnh Parkinson, trái với phát hiện trước đây, báo Hindustan Times đưa tin.

Theo nghiên cứu được công bố hồi năm 2012, uống ba tách cà phê mỗi ngày mang lại một sự cải thiện khả dĩ trong các triệu chứng vận động ở những người mắc bệnh Parkinson vốn bao gồm chứng run.
“Phát hiện của chúng tôi cho thấy caffeine không thể được khuyến nghị làm liệu pháp cho những triệu chứng vận động của bệnh Parkinson”, tác giả nghiên cứu Ronald B. Postuma, thuộc Đại học McGill (Canada), phát biểu.

tin liên quan

Cô gái Ấn Độ được cấy ghép thành công 2 tay

Tai nạn xe buýt kinh hoàng đã khiến Shreya Siddanagowda, 19 tuổi, ở Ấn Độ phải cắt bỏ cả hai tay, phần từ khuỷu tay trở xuống. Hy vọng bắt đầu lóe sáng khi cô trở thành ca đầu tiên ở châu Á được ghép cả hai tay.

Trong cuộc nghiên cứu, ông Postuma và các cộng sự đã tuyển chọn những người có độ tuổi bình quân 62, được chẩn đoán mắc bệnh Parkinson trên dưới 4 năm.
Một số người được cho uống viên nhộng chứa 200 milligram caffeine 2 lần/ngày vào buổi sáng và sau bữa ăn trưa, tương đương ba tách cà phê mỗi ngày, những người còn lại được cho uống viên nhộng giả dược.
Các nhà nghiên cứu Canada ghi nhận không có sự cải thiện nào trong những triệu chứng vận động ở những người dùng viên nhộng caffeine so với nhóm dùng giả dược.
Chưa hết, nhóm chuyên gia còn lưu ý rằng không có sự khác biệt về chất lượng cuộc sống của hai nhóm đối tượng trong cuộc nghiên cứu.
Kết quả nghiên cứu đã được công bố trên chuyên san Neurology.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.