Cải thiện nhức mỏi phần cổ

23/10/2016 10:03 GMT+7

Ngồi hàng giờ trước máy tính và nhìn chằm chằm vào màn hình là một trong những nguyên nhân khiến cổ bạn bị cứng và nhức mỏi. Một số liệu pháp đơn giản sau có thể giúp bạn vượt qua tình trạng này.

Mát xa bằng dầu dừa ấm. Lấy một ít dầu dừa và hâm nóng dầu lên. Sau khi tắm nước ấm, bạn lấy dầu dừa ấm xoa nhẹ lên vùng cổ bị nhức mỏi.
Dầu mù tạt ấm cũng có công dụng giảm cứng cổ. Cách dùng dầu mù tạt mát xa cổ tương tự như dầu dừa.
Lấy một cái khăn sạch, bọc ít đá vào khăn rồi đắp lên vùng cổ bị cứng. Giữ như vậy trong khoảng 10 phút thì lấy ra. Thực hiện cách này 5 - 6 lần mỗi ngày giúp đẩy lùi cơn đau cũng như cứng cổ.
Bạn có thể chườm nóng bằng cách lấy một chai nước ấm hoặc chiếc khăn nhúng vào nước ấm và chườm lên cổ trong 10 phút. Liệu pháp này giúp kích thích máu lưu thông, qua đó giảm cứng cổ.

tin liên quan

Những thói quen gây đau cổ
Tiến sĩ Jeremy Smith, bác sĩ phẫu thuật cột sống và là giám đốc tại Viện chỉnh hình Hoag (Mỹ) cho biết 4 thói quen lối sống hằng ngày dưới đây có thể góp phần gây đau cổ, theo womansday.
Tắm bằng nước muối epsom. Muối epsom là tên gọi khác của muối vô cơ (magnesium sulphate) có tác dụng giảm viêm và cứng cổ. Bạn chỉ cần thêm 4 - 5 muỗng muối epsom vào nước tắm, sau đó tắm hoặc chỉ cần ngâm vùng cổ.
Giấm táo có đặc tính chống ô xy hóa và kháng viêm cao. Ngâm một chiếc khăn tay hoặc khăn gạc vào giấm táo rồi đắp lên vùng cổ. Cơn đau cứng cổ sẽ tan biến sau vài phút.
Với đặc tính kháng viêm, nghệ không chỉ giảm đau mà còn đánh lùi nhức mỏi cổ. Hòa 1 muỗng nghệ vào ly sữa, đun nóng rồi khuấy đều. Uống sữa nghệ này cùng mật ong 2 lần mỗi ngày.

tin liên quan

Ăn gì để giải độc cơ thể ?
(TNO) Một số thực phẩm sau đây giúp bảo vệ cơ thể khỏi độc tố nên không thể thiếu trong chế độ dinh dưỡng của bạn, theo tờ Mumbai Mirror.
Dầu khuynh diệp có đặc tính kháng viêm, giảm đau cũng như nhức mỏi cổ. Bạn chỉ cần thoa vài giọt lên vùng cổ bị đau và mát xa nhẹ nhàng.
Cơn đau nhức mỏi cổ cũng giảm đi nhiều nếu bạn chịu khó mát xa vùng cổ bằng dầu bạc hà ấm. Nhỏ vài giọt bạc hà vào lòng bàn tay, xoa đều rồi mát xa ở vùng cổ.
Thực hiện bài tập cổ nhẹ nhàng cũng giúp giảm đau. Bạn từ từ nâng nhấc đầu lên, rồi cúi đầu xuống và sang trái phải. Thực hiện nhiều lần cho đến khi không còn thấy nhức mỏi cổ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.