Cân bằng a xít, trị chứng đầy hơi từ nhà bếp

05/12/2016 14:14 GMT+7

Bổ sung những thực phẩm có sẵn trong nhà bếp giúp loại bỏ tính a xít cũng như tình trạng chướng bụng.

Bụng đầy hơi ảnh hưởng đáng kể đến chất lượng cuộc sống. Các chuyên gia khuyên bạn nên bổ sung những thực phẩm sau, giúp loại bỏ tính a xít cũng như tình trạng chướng bụng.

Trái chuối

Chuối có đặc tính kháng a xít tự nhiên. Chuối giàu kali nên ăn một quả chuối mỗi ngày giúp chống ợ chua, đánh tan cảm giác khó chịu ở bụng.


Rau húng quế

Lá húng quế có đặc tính làm dịu nên giảm bớt dư lượng a xít trong cơ thể. Nhai vài lá húng quế hoặc đun sôi 3-4 lá húng quế trong vài phút. Uống loại nước này thường xuyên cho đến khi bạn cảm thấy tốt hơn.

Nước dừa

Nước dừa, giúp chuyển độ pH của cơ thể từ a xít sang dạng kiềm, đồng thời cũng bảo vệ dạ dày khỏi mọi tác hại của lượng a xít bị tiết ra quá nhiều, theo hãng tin Times News Network.

Sữa lạnh

Nếu bạn không dung nạp lactose, uống sữa lạnh có thể giúp ổn định dịch vị trong dạ dày. Vì sữa lạnh rất giàu canxi, nó cũng ngăn ngừa sự tích tụ a xít dư thừa trong dạ dày. Mỗi lần có cảm giác đầy hơi, chướng bụng, nên uống một ly sữa lạnh.


Hạt cây thì là

Loại hạt này ngừa a xít hiệu quả. Bạn cũng có thể uống trà thì là để giữ cho đường tiêu hóa khỏe mạnh và làm giảm cảm giác khó tiêu cũng như đầy hơi.

Thốt nốt

Với hàm lượng magiê cao, đường thốt nốt giúp tăng sức mạnh của đường ruột, do đó trợ giúp tiêu hóa. Duy trì thói quen ăn một miếng đường thốt nốt sau bữa ăn để làm dịu dạ dày.

tin liên quan

5 thói quen gây hại cho mắt cần bỏ ngay
Đôi mắt là cửa sổ tâm hồn và cũng là nơi dễ bị tổn thương hoặc có thể mang mầm bệnh vào bên trong cơ thể chúng ta. Dưới đây là 5 thói quen cần bỏ ngay để không gây hại mắt, theo Health.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.