Cảnh báo về sử dụng thuốc chống trầm cảm

28/09/2017 09:01 GMT+7

Dùng thuốc chữa trầm cảm, trước và trong khi mang thai, có thể ảnh hưởng đến sức khỏe tinh thần của thai nhi, theo cảnh báo của một nghiên cứu được đăng trên chuyên san British Medical Journal.

Các nhà khoa học thuộc Đại học Aarhus (Đan Mạch) khảo sát hơn 900.000 trẻ em và phát hiện ra rằng hơn 32.000 trẻ em phát triển rối loạn tâm thần sau này trong cuộc đời. Trưởng nhóm nghiên cứu cho biết nguy cơ mắc chứng rối loạn tâm thần gia tăng ở những trẻ mà mẹ vẫn tiếp tục dùng thuốc chữa trầm cảm trong thời gian mang thai.

tin liên quan

Trầm cảm sau sinh
Nghiên cứu mới nhất cho thấy, cứ 4 phụ nữ mang thai ở VN thì có một người có thể bị trầm cảm và rối loạn tâm thần trong vòng một năm sau sinh.

Theo báo New York Post, các chuyên gia thuộc Đại học McMaster (Canada) đã đưa ra khuyến cáo: Những người dùng thuốc chống trầm cảm có nguy cơ tử vong tăng 33% so với những người không sử dụng. Nguy cơ bị các vấn đề về tim mạch, chẳng hạn đột quỵ và đau tim, cũng tăng 14% ở những người dùng thuốc.
Theo nhóm nghiên cứu, thuốc chống trầm cảm có thể ngăn chặn các cơ quan nội tạng chính trong cơ thể hoạt động bình thường bằng cách phong tỏa việc hấp thu chất serotonin. Các cơ quan như tim, thận, phổi và gan sử dụng serotonin từ dòng máu.
Kết quả nghiên cứu đã được công bố trên chuyên san Psychotherapy & Psychosomatics.

tin liên quan

Khi người mệt mỏi, đừng quên những thực phẩm sau
Mệt mỏi có thể xảy ra do hệ miễn dịch, các phản ứng phụ do thương tích… Có nhiều loại thuốc chữa bệnh để giải quyết tình trạng mệt mỏi trong người được liệt kê dưới đây, theo boldsky.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.