Cạo lông chân, cô gái thấy những vết mẩn đỏ, sốc nặng khi biết ung thư

Thiên Lan
Thiên Lan
25/05/2019 17:32 GMT+7

Khi Rhiannon Douglas lần đầu tiên nhận thấy những vết mẩn đỏ trên chân, cô nghĩ rằng chính việc cạo lông chân đã gây ra.

Không ngờ hóa ra đó là dấu hiệu cảnh báo về một tai họa đang ập đến với cô, nhưng thà có cảnh báo còn tốt hơn là không có cảnh báo nào cả.
Đó là khi cô gái 21 tuổi đến từ Cannock, Staffordshire (Anh) nhớ lại việc cạo lông chân vài ngày trước đám cưới người thân của cô. Khi những vết mẩn đỏ lan khắp cơ thể, Rhiannon hốt hoảng, nghĩ rằng đó là viêm màng não.
Cho đến cho đến khi các triệu chứng này đi kèm với đau khớp và đau lưng, cuối cùng cô đã được đưa đi cấp cứu.
Rõ ràng có điều gì đó khác đang xảy ra với sức khỏe của cô. Sau khi kiểm tra, các bác sĩ đã phát hiện ra một khối u, đường kính 8,5 cm bên trong ngực của cô, đó là một dạng ung thư hạch Hodgkin siêu hiếm, theo The Epoch Times.
“Tôi không thể tin được rằng phát ban ở chân là dấu hiệu hiếm gặp của bệnh ung thư, tôi chưa bao giờ nghe hay thấy điều này nên tôi hoàn toàn sốc khi phát hiện mình bị ung thư”, cô Rhiannon nói với tờ Independent.
“Lúc đầu, tôi chỉ nghĩ rằng phát ban là do tôi đã cạo lông chân vài ngày trước. Tuy nhiên, khi nó bắt đầu lan rộng, tôi đã hoảng loạn và nghĩ rằng đó là viêm màng não và đi thẳng đến bác sĩ. Chân tôi liên tục bị bỏng rát, tôi chỉ có thể mặc quần áo rộng và không thể mang giày, tôi chỉ có thể mang dép xỏ ngón”, cô Rhiannon nói thêm.
Các bác sĩ tuyên bố rằng nếu phát ban không xuất hiện, họ có thể không biết cô bị bệnh ung thư cho đến khi quá muộn.
Bây giờ, Rhiannon mong muốn lan truyền nhận thức nhiều hơn về triệu chứng cảnh báo tiềm ẩn.
Trong trường hợp của cô, đó là ban xuất huyết mang tên Henoch-Schonlein, một chứng bệnh về da hiếm gặp do viêm mạch máu, theo The Epoch Times.
Cô kêu gọi mọi người hãy đi kiểm tra nếu họ không biết chắc, vì sẽ không bao giờ có thể lường được đó có thể là gì.
“Khi tôi được thông báo rằng tôi bị ung thư, tôi cảm thấy tê liệt và không bao giờ nghĩ rằng mình phải nghe những lời đó khi chỉ mới 20 tuổi”, cô nói. Nhưng cô đã quyết tâm chiến đấu và quyết định thay đổi lối sống của mình, cô muốn làm mọi thứ để được tốt hơn.
Cô thông báo rằng khối u đã thu nhỏ lại. Tuy nhiên, cô sẽ không điều trị. Cô tự tin sử dụng các biện pháp tự nhiên và chế độ ăn thuần chay để chữa bệnh.
Ung thư có thể ẩn đằng sau vô số các triệu chứng không liên quan đến căn bệnh.
Trong trường hợp bị đau lưng kéo dài, sụt cân không rõ nguyên nhân, ho kéo dài hoặc sưng phù, hãy đi khám bác sĩ ngay, theo The Epoch Times.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.