Cho con bú, mẹ giảm bệnh tim

30/05/2019 21:11 GMT+7

Các nhà khoa học thuộc Đại học Athens (Hy Lạp) cho biết những phụ nữ cho con bú sữa mẹ càng lâu thì về sau càng giảm được nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Trong nghiên cứu, các chuyên gia đánh giá sức khỏe của tim và mạch máu ở phụ nữ mãn kinh, cùng với lịch sử cho con bú của họ.
Sau khi điều chỉnh các yếu tố khác ảnh hưởng đến sức khỏe của tim mạch như trọng lượng cơ thể, tuổi tác, mức cholesterol và thói quen hút thuốc, các nhà khoa học kết luận phụ nữ cho con bú giảm được nguy cơ mắc bệnh tim, theo Hãng tin UPI.
Nghiên cứu trước đây chỉ ra rằng cho con bú làm giảm nguy cơ trầm cảm sau sinh và nguy cơ mắc một số bệnh ung thư ở phụ nữ. Cho con bú cũng giúp các bà mẹ duy trì trọng lượng cơ thể khỏe mạnh và điều chỉnh lượng đường trong máu. Những lợi ích sức khỏe này có liên quan đến mức độ hormone prolactin cao hơn ở các bà mẹ cho con bú.
Một số nghiên cứu gần đây cũng cho thấy prolactin giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường - yếu tố chính làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch, nguyên nhân hàng đầu gây tử vong ở phụ nữ trên toàn thế giới.
 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.