Cho con bú mẹ giúp sản phụ mau lành vết mổ

12/06/2017 11:40 GMT+7

Những bà mẹ cho con bú sữa mẹ trong hơn hai tháng sau khi sinh bằng phương pháp mổ lấy thai thường ít trải qua cơn đau vết mổ hơn so với các bà mẹ cho con bú thời gian ít hơn, theo một nghiên cứu mới.

Theo boldsky, đau mạn tính sau khi sinh kéo dài hơn ba tháng, ảnh hưởng đến khoảng 1/5 các bà mẹ. Và kết quả nghiên cứu này một lần nữa khẳng định lợi ích của việc cho con bú mẹ không chỉ cho con mà cho cả mẹ.
Ai cũng biết sữa mẹ là chất dinh dưỡng quan trọng và thích hợp nhất cho trẻ sơ sinh, nhưng ít ai biết về ảnh hưởng của việc cho con bú sữa mẹ với cơn đau mạn tính khu vực chữ C ở phụ nữ, các nhà nghiên cứu cho biết.

Kết quả cho thấy khoảng 1/4 (23%) những bà mẹ cho con bú trong hai tháng hoặc ít hơn vẫn bị đau mạn tính ở vùng phẫu thuật sau bốn tháng phẫu thuật so với chỉ có 8% những bà mẹ cho con bú trong hai tháng hoặc lâu hơn.
Nhà nghiên cứu Carmen Alicia Vargas Berenjeno tại Đại học Bệnh viện Nuestra Senora de Valme ở Tây Ban Nha cho biết: "Những kết quả sơ bộ này cho thấy cho con bú trong hơn hai tháng bảo vệ chứng đau sau mổ trầm trọng. Nguy cơ đau mạn tính tăng gấp 3 lần nếu việc cho con bú chỉ được duy trì trong hai tháng hoặc ít hơn. Nghiên cứu của chúng tôi cung cấp một lý do khác để khuyến khích phụ nữ cho con bú sữa mẹ”.
Nghiên cứu được trình bày tại Đại hội Động kinh Euroanaesthesia năm 2017 tại Geneva, Thụy Sỹ.

tin liên quan

Có nhất thiết phải tắm mỗi ngày?
Không ít người tự đặt ra vấn đề rằng liệu có nhất thiết ngày nào cũng phải tắm? Và họ cho rằng tắm hằng ngày như thế là không tốt cho cơ thể.

tin liên quan

Đàn ông trên 40 tuổi coi chừng bệnh 'khó biết - dễ chữa'
Nam giới sau 40 tuổi có thể bước vào giai đoạn giảm sút testosterone, mãn dục nam hay tắt dục nam. Tuy nhiên, tình trạng này từ trước đến nay ít được quan tâm. Nếu không được điều trị sẽ ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe, đời sống...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.