Cholesterol cao, coi chừng mắc bệnh tim và viêm xương khớp

23/10/2016 15:25 GMT+7

Cholesterol cao là một yếu tố làm giảm sức khỏe tim mạch có thể gây hại hệ thống tim mạch nhiều hơn và dẫn đến mất xương, theo các nhà nghiên cứu Úc.

Theo Boldsky, các nghiên cứu mới được thực hiện trên động vật cho thấy nồng độ cholesterol cao có thể gây ra căng thẳng oxy hóa ty thể trên các tế bào sụn - mô liên kết có thể dẫn đến sự phát triển của viêm xương khớp - một dạng viêm khớp xảy ra khi mô linh hoạt ở đầu xương mòn dần.
Bà Indira Prasadam, nhà nghiên cứu tại Đại học Công nghệ Queensland ở Brisbane (Úc), cho biết sự phát triển viêm khớp nặng hơn trong các nhóm chế độ ăn uống chứa nhiều cholesterol cao. Tuy nhiên, khi chuột được tiếp xúc với atorvastatin - thuốc làm giảm cholesterol và chất chống oxy hóa nhắm vào các ty thể thì sự phát triển của viêm xương khớp đã giảm rõ rệt so với nhóm không được điều trị. Nghiên cứu này đã thử nghiệm vai trò điều trị tiềm năng của việc dùng chất chống oxy hóa nhắm vào ty thể trong viêm xương khớp do cholesterol cao gây ra.

tin liên quan

Chữa mụn cholesterol quanh mắt
Mụn trắng quanh mắt hay còn gọi mụn thịt, mụn cholesterol, hình thành do ứ đọng chất mỡ cholesterol trong da. 
Nhóm nghiên cứu khuyến cáo việc giữ cho nồng độ cholesterol ở mức độ quản lý để không làm tổn hại các khớp xương và giảm nguy cơ mắc bệnh tim.
Nghiên cứu được công bố trực tuyến trên tạp chí The FASEB.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.