Chồng ơi… em không muốn cáu gắt

05/12/2016 08:00 GMT+7

Thường thấy, sau những cơn cáu gắt với chồng con, chị em ngoài tuổi 35 thường cảm thấy ray rứt vì biết mình đã “nổi cơn tam bành vô cớ”. Biết nhưng vẫn không kiềm chế được mà ngày càng còn… tăng nặng hơn. Vì sao như thế?

Các thống kê cho thấy, trung bình một cơn bốc hỏa ở phụ nữ từ tuổi 35, 40 có thể kéo dài 2 - 30 phút, xảy ra mỗi giờ một lần. Điều đó có nghĩa, các quý ông cũng có thể bị vợ trút cơn giận vô cớ lên người chừng đó lần trong ngày, dù đa phần chị em sau đó đều biết là mình “làm quá”.
Đâu chỉ có bị trút giận
Theo PGS-TS Cung Thị Thu Thủy, chuyên gia phụ sản, những cơn bốc hỏa, cáu gắt ở phụ nữ là dấu hiệu sớm của tình trạng tính khí thất thường, kéo dài nhiều năm trước và sau giai đoạn tiền mãn kinh - mãn kinh.
Chị Kim Dung (45 tuổi, Biên Hòa) chia sẻ: “Có những lúc tôi không còn là mình nữa, xấu tính hẳn đi. Tôi thường nóng nảy, bực dọc với ông xã dù là chuyện nhỏ nhặt. Tôi thường bị xây xẩm, nhức đầu. Những lúc ấy, trong người như có một luồng lửa muốn phát ra”.
Cũng lâm vào cảnh như bị kích động triền miên, chị Châu (35 tuổi, Hà Nội) cho biết cả người chị lúc nào cũng căng ra. Mỗi khi bực mình, chị lại như “đá thúng đụng nia” với chồng con. Đến cả chuyện “thầm kín” chị cũng không còn mặn mà. Chồng chị Châu khổ sở than vãn, tại sao vợ mình lại như thế và còn phải chịu đựng cảnh này đến bao giờ?
Nhưng đâu chỉ có bị vợ trút giận vô cớ, các cơn “bốc hỏa”, cáu gắt còn xảy ra cùng với tình trạng stress, mất ngủ, rối loạn kinh nguyệt, giảm ham muốn… ở chị em. Rồi stress, mất ngủ, cáu gắt lại khiến cơ thể giải phóng cortisol, tích tụ nhiều độc chất, làm tổn thương cấu trúc nền của da dẫn đến da nhanh bị nhăn, khô, sạm. Vẻ ngoài xuống dốc là nguyên nhân khiến chị em càng lo lắng, bất an, luẩn quẩn trong cáu gắt, khó chịu…
Đặc biệt, khi tâm tính thay đổi, chị em cũng chẳng còn thiết tha với chuyện “yêu”, và đây chính là điều làm các ông “khổ sở”.
Đừng để lửa đốt cháy hạnh phúc gia đình
PGS-TS Thủy giải thích, ở phụ nữ, theo thời gian, nồng độ bộ 3 nội tiết tố nữ gồm estrogen, progesteron và testosteron thay đổi, tác động lên vùng dưới đồi của não. Vùng dưới đồi rối loạn dẫn đến sai lệch về thân nhiệt, khiến tim đập nhanh và mạch máu giãn nở nhiều hơn, tuyến mồ hôi hoạt động mạnh hơn. Những cơn nóng phừng đột ngột xuất hiện. Sau khi vã mồ hôi, da bị mất nhiệt nên người ớn lạnh, mệt mỏi, cáu gắt…
“Những cơn bốc hỏa, cáu gắt của chị em có thể khiến gia đình căng thẳng, lâu ngày ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống vợ chồng. Đây chính là giai đoạn quan trọng chị em cần sự động viên, chia sẻ của người chồng”, PGS-TS Thủy chia sẻ.
Tin vui là y học từ lâu đã có nhiều nghiên cứu nhằm tìm ra giải pháp cải thiện tình trạng bốc hỏa, cáu gắt ở phụ nữ nhờ ổn định bộ 3 nội tiết tố nữ an toàn, hiệu quả. Các nhà khoa học Mỹ đã phát hiện thảo dược chuyên biệt dành cho phái đẹp là Lepidium Meyenii ở vùng núi cao Andes (Nam Mỹ). Với thành phần nhiều sterol quý, Lepidium Meyenii giúp cơ thể chị em lập lại sự cân bằng của bộ 3 nội tiết tố nữ, làm chậm mãn kinh, chậm mãn dục, nhanh chóng loại bỏ các triệu chứng khó chịu như bốc hỏa, cáu gắt, mất ngủ, trầm cảm.
Gần đây, các chuyên gia đã kết hợp Lepidium Meyenii với tinh chất quý P. Leucotomos để bảo vệ cấu trúc nền của da, cải thiện tối đa các vấn đề nhăn, khô, sạm, giúp da căng sáng từ bên trong.
Với các tác động tích cực, sự kết hợp của Lepidium Meyenii và P. Leucotomos đã giúp chị em ngăn chặn tận gốc các cơn cáu gắt, bốc hỏa, đồng thời tăng cường chất lượng đời sống tình dục, làm đẹp da và tươi trẻ, khỏe mạnh lâu dài. Người chồng bên cạnh vì thế cũng sẽ hạnh phúc hơn rất nhiều.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.