Chuyên gia bày cách chải răng đúng cách

07/07/2016 20:39 GMT+7

Tiến sĩ Srivats Bharadwaj, chuyên gia về sức khỏe răng miệng tại Trung tâm Vatsalya ở thành phố Bangalore (Ấn Độ) chia sẻ cách chải răng đúng cách như sau.

Đối với bề mặt ngoài của răng, nên đánh răng theo chuyển động hình tròn thay vì đánh răng theo chuyển động ngang như thói quen ở một số người. Cách này giúp đánh bay được các mẫu thức ăn còn sót trong các kẽ răng.

Những người thuận tay phải thường đánh răng rất kỹ ở nửa trái của miệng song lại đánh sơ sài ở nửa phải còn lại vì mỗi lần cầm bàn chải đánh răng thì đánh ở đây trước. Trang Boldsky dẫn lời chuyên gia Bharadwaj cho rằng bạn nên chú ý thay đổi thói quen này.

Đánh răng hai lần mỗi ngày, tốt nhất là sau bữa điểm tâm và sau bữa ăn tối. Đánh răng quá nhiều lần trong ngày có thể làm mòn men răng, khiến răng dễ bị ê buốt. Ngoài ra, nên đợi ít nhất 30 phút sau khi ăn mới đánh răng vì a xít có thể làm hỏng men răng.

tin liên quan

Có nên vệ sinh lưỡi khi đánh răng?
Một số người thích dùng dụng cụ cạo lưỡi, nhưng theo Hiệp hội nha khoa Mỹ không có bằng chứng cho thấy dùng vật gì khác để vệ sinh lưỡi tốt hơn so với bàn chải đánh răng.

Nên dùng bàn chải có lông mượt và đánh nhẹ nhàng. Không được dùng lực quá mạnh có thể gây hại men răng.

Cứ mỗi 2-3 tháng thì nên thay bàn chải một lần. Nếu lông bàn chải bị tưa thì có nghĩa là bạn đã dùng quá nhiều lực để đánh răng, cần phải điều tiết lại. Thời gian đánh răng chỉ nên kéo dài tối đa 2-3 phút.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.