Chuyên gia nói về ngày ngủ ngon nhất trong tuần

29/06/2016 14:49 GMT+7

Nếu chỉ mới vào thứ hai, ngày bắt đầu tuần làm việc mới mà bạn cảm thấy mệt mỏi thì cũng đừng lo lắng. Các nhà khoa học phát hiện ngày thứ ba là ngày chúng ta sẽ có giấc ngủ ngon nhất trong cả tuần.

Giấc ngủ tối thứ ba là tốt nhất trong tuần - Ảnh: Shutterstock

Nghiên cứu được rút ra sau khi phân tích dữ liệu nhịp tim của gần 5.000 người Anh. Kết quả cho thấy tối thứ ba là đêm ngủ ngon nhất. Giấc ngủ sẽ ít khả năng bị ảnh hưởng bởi rượu bia, thực phẩm không phù hợp và một số yếu tố khác, theo Daily Mail.
Ngoài ra, các nhà khoa học cũng phát hiện phụ nữ ngủ nhiều hơn đàn ông. Trong khi đó, đàn ông lại ngủ ngon hơn phụ nữ. Tối ngày thứ ba là đêm ngủ có thể giúp cơ thể phục hồi tốt nhất trong tuần.

Dữ liệu nghiên cứu do các nhà khoa học tại công ty y tế Firstbeat của Phần Lan thu thập. Lúc này, nhóm nghiên cứu vẫn chưa giải thích được vì sao là ngày thứ ba mà không phải ngày khác trong tuần. Phát hiện mới có thể giúp chúng ta linh động để có giấc ngủ tốt nhất sau 2 ngày làm việc đầu tuần.
Với số lượng dữ liệu khổng lồ thu thập được, đây được đánh giá là một trong những nghiên cứu lớn nhất về giấc ngủ từ trước đến nay. Các nhà khoa học cũng thu thập thông tin về thời gian ngủ và mức độ căng thẳng khi ngủ của những người tham gia nghiên cứu.

tin liên quan

6 mẹo giúp bạn dễ ngủ
Tất cả chúng ta đều biết rằng uống một cốc sữa nóng hay tắm nước ấm có thể giúp thư giãn trước khi bước vào giấc ngủ. Tuy nhiên, liệu pháp này lại không giúp gì được cho nhiều người. 

Mọi người có xu hướng ngủ nhiều nhất vào những ngày cuối tuần. Tuy nhiên, giấc ngủ vào những ngày này có chất lượng kém nhất, hiệu suất phục hồi sức khỏe của cơ thể cũng ít nhất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.