Có bạn thân tốt cho sức khỏe tâm thần

23/08/2017 15:02 GMT+7

Nghiên cứu mới của Đại học Virginia (Mỹ) cho thấy việc có tình bạn thân thiết và bền chặt trong giai đoạn vị thành niên có thể góp phần cải thiện nhiều khía cạnh sức khỏe tâm thần sau này trong đời, theo trang tin Zee News.

Chuyên gia Rachel K. Narr và các cộng sự đã tiến hành nghiên cứu trên 169 đối tượng trong 10 năm, từ 15 đến 25 tuổi. Gần 60% là người da trắng và 29% là người da đen, với thu nhập gia đình bình quân dao động từ 40.000-60.000 USD.
Mỗi năm, các đối tượng trên phải trả lời những câu hỏi về những người bạn thân nhất của họ, quan hệ giữa họ với nhau, cũng như tham gia các cuộc phỏng vấn và đánh giá nhằm tìm hiểu những cảm giác như lo lắng, sự chấp nhận của xã hội, giá trị bản thân và những triệu chứng trầm cảm.

tin liên quan

Công thức vàng bảo vệ làn da
Máy lạnh, máy vi tính hay đơn giản là... stress do công việc nơi công sở sẽ khiến cho làn da trở nên khô ráp, hoặc nổi mụn. Để bảo vệ làn da của mình thì cô nàng công sở phải nhớ nằm lòng 7 bí kíp chăm sóc da sau.

Các nhà nghiên cứu nhận thấy các đối tượng tuổi teen chú trọng tình bạn thân ở tuổi 15 có xu hướng ít lo lắng về mặt xã hội hơn, có lòng tự trọng cao hơn và có ít dấu hiệu trầm cảm khi đến tuổi 25 so với những người cùng trang lứa.
Trái lại, việc có nhiều bạn hơn ở trường trung học dễ khiến các bạn trẻ lâm vào tình trạng lo lắng nhiều hơn khi trưởng thành.
Theo nhóm nghiên cứu, điều này có thể do những trải nghiệm tích cực với bạn bè giúp củng cố những cảm nhận tích cực về chính mình trong giai đoạn tính cách cá nhân đang được định hình.
Kết quả nghiên cứu đã được công bố trên chuyên san Child Development.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.