Cô bé 2 tuổi cũng bị ung thư buồng trứng

Ngọc Quý
Ngọc Quý
05/03/2019 21:04 GMT+7

Dù chỉ mới 2 tuổi nhưng bé Kenni ở bang Georgia (Mỹ) đã bị chuẩn đoán mắc ung thư buồng trứng . Bố mẹ đưa bé đến khám bác sĩ sau khi xuất hiện các triệu chứng sốt đi sốt lại, quấy khóc, chán ăn và đầy bụng.

Bố mẹ Kenni là ông Meagan và bà Michael Xydias đưa con đến khám bác sĩ cách đây hơn 2 tuần. Ảnh chụp cắt lớp ngày 14.2 cho thấy ruột của Kenni bị trương lên, theo Daily Mail.
Những chẩn đoán ban đầu của bác sĩ là bé Kenni có thể chỉ bị táo bón hoặc đầy hơi. Tuy hiên, bà Xydias vẫn chưa yên tâm và đưa con đến kiểm tra lại ở một bệnh viện khác.
Tại đây, ông bà Xydias đã nhận được tin sét đánh. Đứa con gái 2 tuổi của họ bị chẩn đoán mắc ung thư buồng trứng. Khối u của bé là ung thư buồng trứng túi noãn hoàng. Ung thư đang phát triển đến giai đoạn 3, theo Daily Mail.
Loại ung thư này phát triển từ khối u tế bào mầm. Khối u tế bào mầm thường hình thành trong cơ quan sinh sản của trẻ em. Chúng cũng có thể xuất hiện ở một số khu vực khác trong cơ thể như cổ, ngực, bụng, xương cụt, xương chậu và não. Khối u tế bào mầm chỉ chiếm khoảng 3 % tất cả các trường hợp ung thư ở trẻ em, theo Bệnh viện Nghiên cứu Nhi St. Jude (Mỹ).
Các nghiên cứu không tìm được nguyên nhân tại sao khối u tế bào mầm lại phát triển, chỉ phát hiện rằng chúng xuất hiện nhiều hơn ở những trường hợp bị rối loạn di truyền.
“Chúng tôi hoàn toàn không biết gì về căn bệnh đó, chúng tôi nghĩ rằng đó là táo bón”, bà Xydias nói.
Các bác sĩ đã phải phẫu thuật cắt bỏ một số khối u hình thành trong buồng trứng của bé Kenni cùng toàn bộ buồng trứng phải và 12,7 cm ruột non.
Hiện tại, bé Kenni phải tiếp tục 4 đợt hóa trị để tiêu diệt hoàn toàn tế bào ung thư.
Bà Xydias lo lắng điều trị ung thư buồng trứng sẽ ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của con gái sau này. Tuy nhiên, các bác sĩ cho biết hóa trị với liều lượng thấp có thể giúp giảm nguy cơ ảnh hưởng đến buồng trứng còn lại.
Khi Kenni đến tuổi dậy thì, bé sẽ được đưa đến bác sĩ để đánh giá toàn diện khả năng sinh sản và những tổn thương do điều trị ung thư gây ra, theo Daily Mail.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.