Có quá ít cholesterol, cơ thể sẽ như thế nào?

04/11/2016 08:01 GMT+7

Cholesterol là một yếu tố quan trọng của tế bào và mô. Bằng chứng khoa học cho thấy cholesterol cao không có hại khi cholesterol có tác dụng ngăn ngừa các rối loạn não như bệnh Alzheimer.

Câu hỏi được đặt ra là nếu chúng ta có quá ít cholesterol, cơ thể sẽ thế nào?
Theo naturalnews, cholesterol thực hiện một số chức năng quan trọng trong cơ thể. Một trong những chức năng quan trọng nhất của cholesterol là hỗ trợ hệ miễn dịch. Nếu không có cholesterol, các tế bào khác nhau tham gia vào phản ứng miễn dịch (như đại thực bào, tế bào lympho,..) không thể nhận ra những kẻ xâm lược và tiêu diệt chúng. Điều thú vị, các hạt LDL là cholesterol cần thiết cho phản ứng miễn dịch đầy đủ. Những hạt này trung hòa các vi khuẩn và độc tố trước khi chúng gây thiệt hại các mô hoặc tạng. Và chúng ta gọi hạt LDL là cholesterol “xấu”. Nếu không có LDL, chúng ta sẽ chết! Vậy cholesterol trong máu thấp làm tăng nguy cơ phát triển bệnh lao.

tin liên quan

Những điều cần biết về mỡ máu cao
Mỡ máu cao (cholesterol cao) khiến bạn tăng nguy cơ gặp nhiều bệnh về tim mạch. Tuy nhiên, để nhận thức rõ tầm quan trọng của mỡ máu, dưới đây là những điều bạn nên biết để giữ gìn sức khỏe, theo Daily Mail.

Quan trọng hơn, cung cấp đủ cholesterol cho hệ miễn dịch là rất quan trọng để loại bỏ các tế bào ung thư. Thực tế, cholesterol cần thiết để làm chậm sự tiến triển của bệnh ung thư. Ngoài cholesterol, chất béo bão hòa, như axit palmitic và myristic, cũng cần thiết cho hệ miễn dịch tối ưu. Những chất béo bão hòa được tìm thấy trong dầu nhiệt đới như dầu dừa. Và thực tế giải thích lý do tại sao người châu Á có tỷ lệ ung thư thấp hơn so với Bắc Mỹ, theo naturalnews.

Trong khi đó, nhiều bằng chứng cho thấy nhiễm vi sinh là một trong những yếu tố gây tích tụ mảng bám ở động mạch của tim. Nhiễm vi sinh thường do thiếu vệ sinh miệng và làm tăng đáng kể nguy cơ mắc bệnh tim. Một số nhà nghiên cứu đã nhận thấy những người lên cơn đau tim cũng bị cúm vài ngày trước đó. Các nhà nghiên cứu tin rằng những vi sinh vật làm thay đổi cấu trúc của các mạch máu dẫn đến viêm và sự tích tụ các mảng bám ở các vùng bị tổn thương. Dựa vào những chứng cứ này, các chuyên gia nhận thấy rằng cholesterol thực sự giúp giảm thiểu nguy cơ phát triển bệnh tim thông qua việc loại bỏ các tác nhân gây bệnh nguy hiểm.
Như vậy, khoa học đã chứng minh rằng cholesterol không gây ra bệnh tim. Ngược lại, cholesterol là một yếu tố quan trọng của sức khỏe bằng cách đảm bảo hệ miễn dịch mạnh mẽ, theo naturalnews.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.