Cụ ông 'xuống đường' kiếm người hiến thận cho vợ

20/10/2017 12:02 GMT+7

Ông Wayne Winters (74 tuổi) đã đi bộ qua nhiều con đường để tìm kiếm trong vô vọng một người có thể hiến thận cho vợ của ông.

Mỗi ngày, ông đeo trên người một cái bảng ghi cần một quả thận để cho vợ và đi bộ hàng cây số từ nhà ông ở Farr West (Utah, Mỹ).
Ông Winters nói với Fox 13 ông đã đi như vậy sau khi vợ ông là bà Deanne được chẩn đoán bị suy thận giai đoạn 5 và ông lúng túng không biết giúp vợ như thế nào.
“Tôi cảm thấy cần thiết để đi như thế này”, ông cho biết thêm.
Ông đã đọc một câu chuyện về một người đàn ông cũng đã đi như thế này để tìm kiếm người hiến tạng cho vợ và giờ ông làm theo. Giờ cao điểm là thời điểm thích hợp cho ông đi.
Vào ngày đầu tiên, một tài xế đã dừng lại nói với ông rằng anh ta sẽ đi kiểm tra xem liệu anh ta có phù hợp hiến thận cho vợ của ông không, Winters kể thêm.
Nhưng đến giờ, người tài xế này chưa báo cho ông biết liệu có được không. Vì vậy, ông tiếp tục đi với cái bảng trên người.
Một bên của cái bảng, ông ghi vợ ông cần thận. Phía bên kia của bảng, ông ghi hàng ngàn người có thể sống được nhờ vào hiến tạng.
“Sau khi tôi có được quả thận, vợ tôi sẽ hồi phục và tiếp tục giúp đỡ và yêu thương mọi người. Bà ấy rất thích phục vụ người khác”, ông cho biết.
Ông Winters nói với Fox 13 rằng ông sẽ tiếp tục đi bộ và giúp đỡ người khác kiếm người hiến tạng phù hợp sau khi vợ ông đã kiếm được người phù hợp cho thận.

tin liên quan

Có nên uống cà phê trước khi ăn sáng?
Nhiều người có thói quen vừa thức dậy là phải uống ngay ly cà phê rồi mới ăn sáng hoặc thậm chí nhịn ăn để đi làm. Liệu thói quen ấy có gây tổn hại gì cho sức khỏe lâu dài?
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.