Cuộc sống hiện đại khiến phụ nữ bị stress gấp đôi đàn ông

07/06/2016 20:00 GMT+7

Cuộc sống hiện đại đang khiến phụ nữ có khả năng bị stress gấp đôi đàn ông. Họ dễ bị ‘kiệt sức về mặt tinh thần’ khi phải cùng lúc đối mặt với công việc, vấn đề gia đình và chăm sóc con cái.

Phụ nữ dễ bị căng thẳng vì cùng lúc phải lo nhiều việc - Ảnh: Shutterstock
Nhóm nghiên cứu ở Đại học Cambridge (Anh) phát hiện cả đàn ông và phụ nữ đều chịu áp lực cuộc sống nhiều nhất ở gian đoạn dưới 35 tuổi. Tuy nhiên, phụ nữ lại có khả năng bị căng thẳng và lo âu cao hơn đàn ông 1,9 lần, theo Daily Mail.
Rối loạn lo âu là một trong những bệnh tâm thần phổ biến nhất ở các nước phương tây. Riêng tại Anh, bệnh ảnh hưởng khoảng 3 triệu người.
Các nhà khoa học Cambridge đã tổng hợp và phân tích dữ liệu từ 48 nghiên cứu khác nhau trên khắp thế giới. Kết quả cũng cho thấy những người sống ở Đông Âu và Bắc Mỹ dễ bị căng thẳng, lo âu hơn những người sống ở các nước đang phát triển.
Việc phụ nữ dễ bị căng thẳng hơn nam giới có thể do sự thay đổi vai trò xã hội. Trước đây, phụ nữ chỉ thường ở nhà chăm con, nay họ phải ra xã hội làm việc kiếm tiền. Lo nhiều việc cùng lúc sẽ khiến khả năng bị stress cao hơn, Daily Mail dẫn lời bà Olivia Remes, nhà khoa học dẫn đầu nghiên cứu.
Ngoài ra, bà cũng cho rằng một nguyên nhân khác là do sự khác biệt về tâm lý giữa đàn ông và phụ nữ. Phụ nữ dễ xuất hiện cảm giác lo lắng khi bị căng thẳng và hay suy nghĩ về những gì đã làm sai.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.