‘Cứu’ gan trước vấn nạn bia rượu

18/10/2016 08:00 GMT+7

Thống kê cho thấy, 77% nam giới Việt Nam sử dụng bia rượu, trong đó 44% uống ở mức nguy hại. Đây chính là nguyên nhân hàng đầu của nhiều bệnh gan nguy hiểm như viêm gan, tăng men gan, gan nhiễm mỡ, xơ gan, ung thư gan.

Làm sao bảo vệ gan khỏe mạnh là mối quan tâm của nhiều người hiện nay.
Con đường bia rượu ‘hủy hoại’ gan
Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) khuyến cáo, một người trưởng thành chỉ cần uống quá 1 đơn vị bia rượu/ngày (tương đương 270ml bia hoặc 125ml rượu vang, 25ml rượu mạnh) đã được xem là lạm dụng, có nguy cơ cao mắc nhiều bệnh khác nhau, đặc biệt là bệnh gan.
Ước tính, hơn 90% người uống rượu bia bị gan nhiễm mỡ, 20-40% bị viêm gan, 10-25% bị xơ gan với nguy cơ ung thư gan rất cao.
TS-BS Lê Thành Lý - Phó chủ tịch Hội Gan mật TP.HCM cảnh báo, trong bia rượu, độc chất gây hại lá gan nghiêm trọng nhất chính là chất cồn. Sau khi vào cơ thể, chỉ khoảng 10% lượng cồn từ bia rượu được đào thải qua phổi và thận, hơn 90% còn lại được chuyển thẳng đến gan để gan chuyển hóa thành chất ít độc hơn rồi thải ra ngoài. Tuy nhiên, nếu lượng cồn vào cơ thể quá nhiều, tấn công gan liên tục thì tế bào gan sẽ bị quá tải, không chuyển hóa, thải độc kịp. Chất độc sẽ ứ đọng tại gan ngày một nhiều.
Đặc biệt, theo TS Lý, chính chất cồn từ bia rượu sẽ liên tục kích hoạt tế bào Kupffer của gan, sản sinh nhiều độc chất như Interleukin, TNF-α, TGF-β… Các chất gây viêm này tấn công làm chết tế bào gan nhanh chóng, khiến tăng men gan, đồng thời gây viêm gan, gan nhiễm mỡ, xơ gan, thậm chí ung thư gan.
Chất cồn và các độc tố từ bia rượu kích hoạt tế bào Kupffer của gan, khiến gan bị nhiễm độc, sinh bệnh. Do đó, kiểm soát tế bào Kupffer là mục tiêu quan trọng giúp bảo vệ gan trước bia rượu của y học hiện đạiChất cồn và các độc tố từ bia rượu kích hoạt tế bào Kupffer của gan, khiến gan bị nhiễm độc, sinh bệnh. Do đó, kiểm soát tế bào Kupffer là mục tiêu quan trọng giúp bảo vệ gan trước bia rượu của y học hiện đại
Giải pháp bảo vệ gan
Để bảo vệ gan, cách tốt nhất là nên hạn chế bia rượu, không uống quá 1 chai/lon bia hoặc 1 ly rượu vang, 1 ly rượu nặng mỗi ngày. Tránh sử dụng “mồi nhậu” làm từ thực phẩm không an toàn, đặc biệt là chiên, nướng… Tuy nhiên, đây là những điều khó tránh.
TS Lý khuyến cáo, mỗi người cần chủ động tăng cường khả năng giải độc và chống độc cho gan trước tác động của bia rượu bằng cách giúp tế bào gan khỏe mạnh để xử lý, chuyển hóa chất cồn hiệu quả, đồng thời ngăn chặn các độc tố tấn công gan từ bên trong do tế bào Kupffer tiết ra.
Trong nỗ lực dự phòng và điều trị bệnh gan, mới đây, các nhà khoa học Mỹ đã phát hiện 2 tinh chất Wasabia và S. Marianum thiên nhiên có tác dụng kiểm soát tế bào Kupffer, tăng cường quá trình giải độc, chống độc cho gan. Nghiên cứu cho thấy, sử dụng kết hợp 2 tinh chất này giúp tăng cường Nrf2 - loại protein đặc biệt bảo vệ cơ thể lên 3 lần, giúp bảo vệ tế bào gan không hư hại, tăng cường khả năng giải độc cho gan. Đồng thời, Wasabia và S. Marianum còn chủ động chống độc từ bên trong cho gan khi làm giảm 50% việc sản sinh các chất Interleukin, TNF-α, TGF-β… sau 24 giờ, ngăn chặn quá trình viêm gan, xơ gan.
Kiểm soát cả 2 nguồn độc chất từ bia rượu bên ngoài và từ tế bào Kupffer bên trong sẽ giúp gan khỏe mạnh, xử lý độc tố từ rượu bia hiệu quả hơn. Từ đó, gan sẽ không bị nhiễm độc, phòng tránh được nhiều bệnh lý và giúp cơ thể khỏe mạnh.
Rượu bia, thực phẩm không đảm bảo, virus viêm gan… khi vào cơ thể sẽ kích hoạt tế bào Kupffer của gan, khiến gan suy giảm quá trình giải độc và bị nhiễm độc.
HEWEL chứa tinh chất Wasabia và S. Marianum thiên nhiên, được chứng minh khả năng kiểm soát tế bào Kupffer, tăng cường quá trình giải độc, chống độc, tăng sức đề kháng cho gan. HEWEL giúp: bảo vệ gan trước các yếu tố độc hại như rượu bia, thực phẩm không bảo đảm, virus viêm gan; phòng và hỗ trợ điều trị Tăng men gan, Gan nhiễm mỡ, Viêm gan B-C, Xơ gan, Ung thư gan; tăng cường tiêu hóa, lợi mật; giảm mẩn ngứa, mụn nhọt…
Xuất xứ: Công ty St-Paul Brands – 11555 Monarch, Garden Grove, CA 92841, Mỹ.
Phân phối: Công ty CP DP ECO – 148 Hoàng Hoa Thám, P.12, Q.Tân Bình, TP.HCM.
Số tiếp nhận hồ sơ đăng ký quảng cáo: 01803/2016/XNQC-ATTP.
HEWEL - Tăng cường giải độc, chống độc, bảo vệ gan
Trung tâm Tư vấn y khoa: (08) 38112777
Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.