Cứu sống bệnh nhân bị cọng kẽm đâm thủng 5 lỗ ở ruột non

16/06/2017 14:30 GMT+7

Ngày 16.6, TS-BS Nguyễn Đình Phú, Phó giám đốc Bệnh viện Nhân dân 115, cho biết bệnh viện vừa tiếp nhận cấp cứu bệnh nhân nam tên N. (27 tuổi, TP.HCM) vì nuốt cọng kẽm hình chữ X vào ruột non và ruột bị đâm thủng 5 lỗ.

Trước đó, bệnh nhân nhập viện trong tình trạng đau quặn bụng, các bác sĩ nghĩ bệnh nhân bị viêm ruột. Tuy nhiên, kết quả siêu âm, chụp X-quang cho thấy có dị vật hình chữ X trong ruột non. Các bác sĩ đã tiến hành mổ cấp cứu lấy ra dị vật hình chữ X - đó là hai cọng kẽm, mỗi cọng dài 5 cm và được buộc lại bằng dây thun, đồng thời khâu 5 lỗ thủng ruột non do bị cọng kẽm đâm.
Các bác sĩ đã tiến hành mổ cấp cứu lấy ra dị vật hình chữ X - đó là hai cọng kẽm, mỗi cọng dài 5 cm và được buộc lại bằng dây thun
Điều đặc biệt là cách đây 2 năm Bệnh viện Nhân dân 115 cũng đã cấp cứu bệnh nhân trên và phẫu thuật lấy dị vật vì tự nuốt. Các bác sĩ cho biết bệnh nhân có tiền sử tâm thần kinh.
Bác sĩ cũng khuyến cáo người nhà cần quan tâm đến người có tâm thần không bình thường trong gia đình, nhằm tránh những tai nạn đáng tiếc do bản thân họ gây ra. Với trường hợp trên, nếu không phẫu thuật kịp thời sẽ dẫn đến hoại tử ruột, nhiễm trùng, nhiễm độc đe doạ tính mạng người bệnh.

tin liên quan

Cứu bệnh nhi té xe đạp dẫn đến dập tủy, liệt 2 chân
Bác sĩ Đào Trung Hiếu cho biết Bệnh viện Nhi đồng 1 (TP.HCM) vừa phẫu thuật giải phóng khối máu tụ ngoài màng cứng tủy (vùng cột sống ngực) nhằm cứu bệnh nhi N.N.P.T. thoát khỏi tình trạng bị liệt và bí tiểu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.