Đánh bay bệnh nấm chân bằng phương pháp tự nhiên

28/08/2016 15:07 GMT+7

Ngứa, rát, cảm giác bị châm chích là triệu chứng của bệnh nấm chân và thường gặp ở những người yêu thích môn chạy bộ. Một số mẹo nhỏ sau có thể giúp bạn tránh xa vấn đề phiền toái này.

Giấm táo và muối bột
Hỗn hợp này tạo ra một chất chứa tính axit cao nên có tác dụng diệt nấm rất hiệu quả. Hòa ½ chén giấm táo, 2 muỗng canh muối bột vào nước ấm và ngâm chân trong 10 phút. Kế đến, dùng một cái khăn nhúng vào hỗn hợp này và lau thật sạch bên trong đôi giày để ngăn chặn nấm phát sinh.
Baking soda
Rắc một chút baking soda lên chân hoặc trong vớ trước khi mang giày. Theo Besthealthmag, cách làm này không chỉ giúp chân không bị ngứa, mà baking soda còn giúp hấp thụ độ ẩm dư thừa và giữ cho nấm không lây lan.
Hydrogen peroxide
Hydrogen peroxide có tác dụng giết chết vi khuẩn và nấm mốc rất tuyệt vời. Pha loãng hydro peroxide vào nước và ngâm chân. Lưu ý, hydrogen peroxide có thể gây cảm giác châm chích, nếu chân bị nứt hoặc có vết loét.
Sữa chua
Các vi khuẩn probiotic trong sữa chua giúp chữa bệnh nấm chân một cách nhanh chóng. Dùng sữa chua nguyên chất (loại không pha hương liệu) bôi vào các khu vực bị nấm, để khô và sau đó lau sạch.

tin liên quan

Ăn sữa chua ngừa cao huyết áp
Phụ nữ ăn hơn 5 phần sữa chua mỗi tuần ít có nguy cơ mắc cao huyết áp, theo một nghiên cứu mới của Trường đại học Y Boston (Mỹ).
Tỏi
Nếu chân thường xuyên tái phát bệnh viêm nấm, tỏi là một trong những cách tốt nhất giúp diệt nấm. Các tinh chất trong tỏi được chứng minh có tác dụng chống nấm và chống vi khuẩn. Giã một vài tép tỏi cho vào nước ấm rồi ngâm chân trong 30 phút. Tiếp đến, trộn tỏi băm với dầu ôliu và thoa trực tiếp lên vùng bị ảnh hưởng. Làm theo cách này 2-3 lần một ngày sẽ khiến nấm một đi không trở lại.
Để chân được… hít thở
Bệnh nấm chân thường phát triển mạnh trong điều kiện ẩm ướt, do đó cần để chân được khô ráo và thông thoáng. Mang dép khi có thể và giữ cho đôi chân luôn mát mẻ.
Trà xanh
Trà xanh có tác dụng ngăn ngừa nhiễm trùng và viêm. Đặt 5-6 túi trà xanh vào nước sôi để tinh trà xanh ra hết, sau đó canh chừng nước nguội dần và cho chân vào ngâm khoảng 10-15 phút. Sau khi ngâm chân trong nước trà xanh xong, không rửa chân mà để chân tự khô.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.