Đánh răng, nuốt luôn bàn chải dài 19 cm vào bụng

Ngọc Quý
Ngọc Quý
28/09/2020 12:18 GMT+7

Đánh răng là thói quen hết sức bình thường. Thế nhưng, một người đàn ông ở Ấn Độ đã có lần đánh răng nhớ đời khi ông nuốt cả bàn chải vào bụng, bất chấp chiếc bàn chải đó dài đến 19 cm.

Danh tính của người đàn ông không được tiết lộ, chỉ biết ông 39 tuổi, sống ở thị trấn Pasighat, bang Arunachal Pradesh, Ấn Độ. Khi đánh răng vào ngày 15.9, ông đã dùng bàn chải thọc sâu vào trong để chà sạch cổ họng, theo Metro.
Không may, hành động này đã khiến ông vô tình nuốt cả bàn chải vào bụng. Ông vội đến một trạm y tế gần đó. Các bác sĩ lập tức chuyển ông đến Bệnh viện Đa khoa Bakin Pertin cách đó 100 km. Khi nhập viện, người đàn ông không cảm thấy đau mà chỉ cảm thấy hơi khó chịu ở phần bụng trên.
“Bác sĩ phẫu thuật tai mũi họng của bệnh viện đã kiểm tra bệnh nhân và lên kế hoạch nội soi thực quản”, bác sĩ Bomni Tayeng, một trong những người trực tiếp điều trị cho bệnh nhân, kể lại.
Thủ thuật nội soi thực quản dự kiến thực hiện vào sáng 16.9. Tuy nhiên, hình ảnh chụp X-quang và các xét nghiệm sau đó không tìm thấy chiếc bàn chải ở cổ họng người đàn ông. Điều này có nghĩa là bàn chải đã di chuyển xuống dạ dày.
Ca phẫu thuật được thực hiện ngay lập tức để lấy bàn chải ra ngoài. Đây là ca mổ hở và bệnh nhân được gây mê toàn thân.
Khi thực hiện mổ hở, bác sĩ có thể dễ dàng sờ thấy bàn chải trong dạ dày và lấy nó ra qua một vết rạch nhỏ trên bụng. Toàn bộ ca phẫu thuật chỉ diễn ra trong 30 phút.
Các bác sĩ cho biết chiếc bàn chải nếu nằm lâu trong bụng gây nguy hiểm đến tính mạng cho bệnh nhân. Do đo, từ lúc bệnh nhân nuốt bàn chải đến khi lấy nó ra cách nhau chưa đến 24 giờ.
Một ngày sau phẫu thuật, người đàn ông đã có thể uống nước và dần hồi phục. Ông xuất viện vào ngày 21.9 sau 6 ngày điều trị, theo Metro.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.