Đạp xe đạp giảm nguy cơ ung thư, bệnh tim, tử vong sớm

21/04/2017 12:26 GMT+7

Một nghiên cứu mới cho thấy đạp xe đạp có thể làm giảm một nửa nguy cơ mắc bệnh ung thư hoặc bệnh tim, và lực đạp có thể làm giảm 41% nguy cơ tử vong sớm.

Theo Mirror, nghiên cứu cũng cho thấy đi bộ cũng đạt được những lợi ích về sức khỏe nhưng không bằng với sử dụng xe đạp, do đi bộ nói chung có cường độ thấp hơn so với lực đạp.

tin liên quan

Tập thể dục tốt cho não bộ
Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng đạp xe có thể giảm căng thẳng, chạy bộ chống trầm cảm và các bài tập aerobic có tác dụng giúp tăng cường khả năng nhận thức, cải thiện trí nhớ.
Tiến sĩ Carlos Celis-Morales tại Đại học Glasgow (Anh) cho biết: “Nghiên cứu cho thấy rằng so với lái xe hoặc đi phương tiện công cộng đi làm, đi xe đạp giúp giảm 45% nguy cơ mắc bệnh ung thư và 46% đối với bệnh tim mạch”.
Các nhà nghiên cứu nhận thấy rằng đi bộ có liên quan đến nguy cơ mắc bệnh tim mạch thấp hơn 27% và nguy cơ tử vong do bệnh này là 36%. Nhưng nó không làm giảm đáng kể khả năng bị ung thư hoặc tử vong sớm. 
Nghiên cứu trên kéo dài 5 năm với 264.000 người tham gia có độ tuổi trung bình là 52.

tin liên quan

5 hoạt động thể chất dành cho người mắc bệnh tim
Những người mắc bệnh về tim không hẳn phải từ bỏ tất cả các hoạt động thể chất mà 5 loại hoạt động sau đây sẽ thích hợp cho các đối tượng này, thậm chí còn giúp ích cho tim hơn, theo everydayhealth.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.