Dây diện từ trời rơi xuống khiến nạn nhân té ngã, đứt ngón tay

Duy Tính
Duy Tính
21/02/2019 10:49 GMT+7

Sợi dây điện từ trên trời rơi xuống cuốn vào tay bệnh nhân khiến anh đạp thắng và bị té ngã, ngón tay vô tình bị xích xe máy cuốn đứt lìa.

Ngày 21.2, Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình TP.HCM cho biết bệnh viện vừa tiếp nhận anh N.Đ.H.Đ (19 tuổi, ngụ TP.Đà Lạt, Lâm Đồng) với đốt xa ngón cái tay phải đứt rời do… bị xích xe máy cuốn.
Khai bệnh với bác sĩ, bệnh nhân cho biết đang chạy xe máy thì một sợi dây điện từ trên trời rơi xuống cuốn vào mặt và hai tay, tay trái thì anh tự gỡ ra được, còn tai phải theo quán tính anh đang chạy thì đạp thắng lại để dây bung ra nên bị té ngã, ngón tay vô tình bị vướng vào dây xích xe máy và bị cuốn đứt lìa.
Phần ngón tay bị đứt rời được bệnh nhân bảo cho vào túi nylon cột kín và cho vào thùng có đá lạnh bảo quản. Bệnh nhân được sơ cứu tại bệnh viện địa phương, sau đó chuyển xuống Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình.
Ê kíp mổ với phẫu thuật viên chính là bác sĩ Nguyễn Ngọc Thạch đã tiến hành tiến hành mổ cấp cứu để cứu ngón tay cái đứt lìa (về mặt chức năng ngón cái chiếm tỉ lệ 50% bàn tay, bằng 4 ngón tay còn lại cộng lại, vì vậy ngón cái hết sức quan trong trong vấn đề cầm nắm, sinh hoạt, lao động...).
Bác sĩ đã kết hợp xương lại, dùng kĩ thuật "siêu vi phẫu" nối cho động mạch (đường kính động mạch ở vi trí này nhỏ dưới 1 mm), nối thần kinh và tĩnh mạch ngón cái, nối gân lại để đảm bảo vận động cho bệnh nhân sau này.
Hiện ngón tay cái của bệnh nhân đã sống tốt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.