Dễ mắc các bệnh dị ứng vì dùng kháng sinh sớm

24/09/2016 20:22 GMT+7

Nghiên cứu mới đây của Đại học Utrecht, Hà Lan, cho thấy những đứa trẻ dùng kháng sinh trong 2 năm đầu đời dễ mắc các bệnh dị ứng như Eczema và viêm mũi dị ứng khi trưởng thành.

Các nhà khoa học đã phân tích dữ liệu của 22 nghiên cứu với gần 400.000 người về việc sử dụng kháng sinh sớm và sức khỏe của họ.
Kết quả cho thấy những người sử dụng thuốc kháng sinh trong 2 năm đầu đời tăng từ 15 - 41% nguy cơ mắc bệnh Eczema và tăng từ 14 - 56% nguy cơ bị viêm mũi dị ứng so với những người không dùng kháng sinh.

tin liên quan

Những thực phẩm giúp đẩy lùi dị ứng
Chảy nước mũi, ngứa ở da, khó thở hoặc cảm thấy không khỏe trong người là một số triệu chứng dị ứng phổ biến. Đừng quá lo lắng, những thực phẩm sau có thể giúp bạn vượt qua tình trạng này.
Theo các chuyên gia, sử dụng kháng sinh khi không cần thiết sẽ làm cho người dùng phải chịu những hậu quả xấu và để giảm nguy cơ mắc các bệnh dị ứng cần hạn chế dùng kháng sinh cho trẻ dưới 2 tuổi.

tin liên quan

Cảnh báo nên giới hạn kháng sinh
Giới chuyên gia toàn cầu đang vận động áp dụng mức giới hạn dưới 9 liều kháng sinh mỗi năm cho một người để ngăn chặn thảm họa siêu khuẩn có thể bùng nổ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.