Đi chậm ảnh hưởng đến tim

02/09/2017 11:01 GMT+7

Nghiên cứu mới cho thấy bạn có thể phải chịu nguy cơ mắc bệnh tim nếu... đi chậm.

Theo tờ Science Daily, các chuyên gia thuộc Trung tâm nghiên cứu y sinh Leicester tiến hành nghiên cứu trên 420.727 người khỏe mạnh ở độ tuổi trung niên khắp nước Anh. Trong hơn 6 năm theo dõi, có 8.598 người trong số họ qua đời, chủ yếu do bệnh tim hoặc ung thư.
Qua phân tích, Giáo sư Tom Yates và cộng sự phát hiện những người đi chậm có nguy cơ tử vong liên quan đến tim cao hơn 2 lần so với những người đi nhanh. Điều này được ghi nhận ở cả đàn ông, phụ nữ và không bị ảnh hưởng bởi các tác nhân rủi ro như hút thuốc, chỉ số khối lượng cơ thể, chế độ ăn uống, thời gian xem ti vi nhiều hay ít. Theo nhóm chuyên gia Anh, có thể xem tốc độ đi lại như một dấu hiệu cảnh báo nguy cơ tử vong liên quan đến tim. Kết quả nghiên cứu vừa được công bố trên chuyên san European Heart Journal.

tin liên quan

Phát hiện bệnh tim bẩm sinh
Phụ huynh thường cho rằng trẻ còi cọc, chậm lớn là do biếng ăn. Trong khi thực tế, căn nguyên khiến trẻ còi cọc không phải do dinh dưỡng.

tin liên quan

Bí quyết 'thổi bay' các triệu chứng cảm cúm
Các triệu chứng cảm cúm: sốt, ho, đau họng, nghẹt mũi, đau nhức đến ớn lạnh khiến người bệnh cảm thấy mệt mỏi vô cùng. Một số cách đơn giản sau có thể giúp giảm nhẹ các triệu chứng khó chịu này.  
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.