Dielac Pedia - Giải pháp dinh dưỡng đặc thù cho trẻ biếng ăn Việt Nam

30/12/2011 08:50 GMT+7

Tháng 4 vừa qua, sau hơn 2 năm hợp tác nghiên cứu với các tập đoàn dinh dưỡng hàng đầu châu u, Công ty CP Sữa Việt Nam (Vinamilk) đã chính thức giới thiệu ra thị trường dòng sản phẩm Dielac Pedia dành cho trẻ biếng ăn, giải pháp dinh dưỡng đặc thù được cho là sẽ “chặn đứng” chứng biếng ăn đang chiếm tỷ lệ đến 45,9% trẻ em Việt Nam.

Tháng 4 vừa qua, sau hơn 2 năm hợp tác nghiên cứu với các tập đoàn dinh dưỡng hàng đầu châu u, Công ty CP Sữa Việt Nam (Vinamilk) đã chính thức giới thiệu ra thị trường dòng sản phẩm Dielac Pedia dành cho trẻ biếng ăn, giải pháp dinh dưỡng đặc thù được cho là sẽ “chặn đứng” chứng biếng ăn đang chiếm tỷ lệ đến 45,9% trẻ em Việt Nam.

Chúng tôi đã có buổi trao đổi với Ông Nguyễn Quốc Khánh - Giám đốc Điều hành sản xuất và phát triển sản phẩm của Công ty Vinamilk về “người bạn đồng hành” mới của các bà mẹ có con biếng ăn. 

* Theo chúng tôi được biết, Vinamilk đã dành rất nhiều nỗ lực để nghiên cứu về dinh dưỡng đặc thù cho trẻ em Việt Nam nói chung và dinh dưỡng đặc thù cho trẻ biếng ăn Việt Nam nói riêng từ rất lâu trước khi cho ra đời công thức Dielac Pedia dành riêng cho trẻ biếng ăn Việt Nam, phải không thưa ông?

- Vâng, phải nói đây là một hướng đi đã được chúng tôi tập trung nghiên cứu trong nhiều năm, tiêu biểu là việc hợp tác nhiều năm qua với Viện Dinh dưỡng Quốc gia để tìm hiểu về nhu cầu dinh dưỡng, những vi chất thường thiếu ở trẻ em Việt Nam. Bạn biết đấy, mỗi đứa trẻ sống ở một quốc gia khác nhau, với khí hậu, vị trí địa lý khác nhau, ảnh hưởng thói quen ăn uống, tập quán khác nhau, thì sẽ có một nhu cầu dinh dưỡng đặc thù rất khác nhau. Chúng tôi muốn hiểu thật rõ nhu cầu đó và cho ra đời những sản phẩm đáp ứng hiệu quả những vi chất thiếu hụt ở trẻ em Việt Nam nói chung, giúp các bé mau chóng được bổ sung đầy đủ dưỡng chất. Và tất nhiên, với trẻ biếng ăn nói riêng, sự thiếu hụt ấy lại càng nghiêm trọng hơn, nên việc bổ sung là hết sức cấp thiết và không thể xem nhẹ!

 

* Bên cạnh việc hợp tác cùng Viện Dinh dưỡng Quốc gia, mới đây, Vinamilk cũng đã ký kết hợp tác với những tập đoàn dinh dưỡng hàng đầu châu u. Đây phải chăng là một bước phát triển chiến lược của Vinamilk, khi muốn cho ra đời những sản phẩm dinh dưỡng phát triển trên sự thấu hiểu nhu cầu dinh dưỡng của trẻ em Việt Nam, lại vừa mang chất lượng tiêu chuẩn quốc tế?

- Đúng vậy! Chúng tôi đã chủ động “đặt hàng”, bắt tay hợp tác nghiên cứu với các tập đoàn dinh dưỡng hàng đầu châu u, mong muốn cho ra đời những sản phẩm dinh dưỡng ứng dụng được những thành tựu tiên tiến nhất của các tập đoàn này, đồng thời vẫn đạt được yêu cầu phù hợp với nhu cầu dinh dưỡng đặc thù của trẻ em Việt Nam. Dielac Pedia mới được xem là sản phẩm đầu tiên của sự hợp tác tuyệt vời đó.

* Cụ thể, Dielac Pedia đã ứng dụng được những thành tựu gì từ các tập đoàn dinh dưỡng nói trên, thưa ông? 

- Dielac Pedia đã ứng dụng công nghệ men vi sinh tiên tiến nhất hiện nay của Tập đoàn Chr.Hansen và ứng dụng L-Carnitine™ của Công ty Lonza. Đây chính là thành quả đầu tiên, trên cơ sở hợp tác nghiên cứu sâu rộng về tình trạng biếng ăn của trẻ em Việt Nam và nhu cầu cần có một giải pháp dinh dưỡng đặc thù giữa Vinamilk với hai nhà sản xuất dinh dưỡng hàng đầu châu u nói trên.

 

* Điều này mang đến lợi ích gì cho trẻ biếng ăn và giúp cải thiện tình trạng biếng ăn ở trẻ rõ rệt như thế nào thưa ông?

- Về việc ứng dụng công nghệ men vi sinh, sự kết hợp của các chủng lợi khuẩn BB-12™ & LGG™ với chất xơ hòa tan Inulin & FOS sẽ làm tăng cường vi khuẩn có lợi trong hệ đường ruột, giúp hệ tiêu hóa của trẻ khỏe mạnh, nhờ đó hấp thu các chất dinh dưỡng tốt hơn, giúp trẻ tăng cân dễ dàng hơn. Với Công ty Lonza, chúng tôi cùng nghiên cứu để tạo ra một công thức sữa Dielac Pedia có khả năng cung cấp hệ dưỡng chất dễ hấp thu nhất cho trẻ. Ví dụ như cung cấp các axit amin thiết yếu từ nguồn đạm sữa, đạm đậu nành; chất béo dễ hấp thu và chuyển hóa nhanh thành năng lượng nhờ bổ sung chất béo MCT và L-Carnitine. Ngoài ra, sản phẩm được bổ sung Cholin, DHA, Taurin cần thiết cho sự phát triển về thể chất và trí não của trẻ…

Dielac Pedia cũng được bổ sung các vitamin và khoáng chất phù hợp nhu cầu khuyến nghị RNI Việt Nam. Các vi chất như kẽm, vitamin nhóm B, Lysine… sẽ giúp trẻ ăn ngon miệng hơn.

* Giá thành của sản phẩm Dielac Pedia cũng là một ưu thế không nhỏ, khi thấp hơn nhiều so với giá thành của các sản phẩm cùng loại được nhập khẩu trên thị trường? Ông nghĩ sao về yếu tố này?

Mong muốn của chúng tôi là cho ra đời những sản phẩm dinh dưỡng Việt Nam, đáp ứng tốt nhất nhu cầu dinh dưỡng đặc thù của trẻ em Việt Nam, đạt chất lượng quốc tế và có giá thành hợp lý, phù hợp với túi tiền của người Việt Nam. Chúng tôi tự tin Dielac Pedia là một giải pháp dinh dưỡng đột phá khi đáp ứng được hết những đòi hỏi này, kể cả về chuyện giá thành. Không như những nhãn sữa tăng cân cho trẻ đang bày bán rất nhiều trên thị trường, chúng tôi đi sâu vào sự thấu hiểu nhu cầu dinh dưỡng và thể trạng của trẻ em Việt Nam, từ đó gia giảm các vi chất cần thiết, nên giá thành cũng hết sức cạnh tranh.

Tôi cũng muốn chia sẻ thêm rằng Dielac Pedia có một nét riêng khác nữa khi sản phẩm được nghiên cứu đặc thù cho 2 nhóm độ tuổi khác nhau: Dielac Pedia 1+ cho trẻ từ 1-3 tuổi; Dielac Pedia 3+ cho trẻ từ 4-6 tuổi. Bạn biết đấy, nhu cầu dinh dưỡng của trẻ 1 tuổi sẽ rất khác nhu cầu dinh dưỡng của trẻ 3 tuổi. Việc đa dạng sản phẩm theo nhóm tuổi sẽ giúp các bà mẹ thuận lợi hơn trong quá trình nuôi con lớn khôn, đáp ứng tốt nhất nhu cầu dinh dưỡng đặc thù của con ở từng giai đoạn phát triển để giúp trẻ phát triển hoàn thiện cả thể chất lẫn tinh thần.

* Vâng, xin cảm ơn ông về những chia sẻ thú vị này.

THÔNG TIN DỊCH VỤ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.