Điều bất ngờ gì sẽ xảy ra sau khi ngừng trang điểm?

30/07/2016 20:20 GMT+7

Nhiều người cho rằng sẽ thật khủng khiếp nếu ra ngoài mà không trang điểm, mọi nếp nhăn, khuyết điểm sẽ lộ hết dưới mắt người khác.

Nhưng thực tế, những người không quen với việc trang điểm thường xuyên lại cảm thấy vui vẻ và không phải bận tâm tới những xu hướng mới. Đôi khi, không trang điểm còn khiến họ trở nên tự tin và thoải mái hơn. Theo Purenow, dưới đây là những lợi ích bất ngờ khi để mặt mộc.
Tiết kiệm được thời gian buổi sáng
Sau khi thức dậy, thay vì dành nhiều thời gian cho việc trang điểm, bạn có thể dành thời gian đó để nghe một bản nhạc du dương hoặc đơn giản ngủ nướng thêm 30 phút nữa. Khi đã quen với việc trang điểm, thế rồi đột nhiên một sáng thức dậy bạn bỏ qua thói quen này, có thể lúc đầu bạn sẽ cảm thấy không an toàn. Bạn sợ moi người và đồng nghiệp nhìn với ánh mắt lạ lùng, bạn trông mệt mỏi, ít hấp dẫn hơn… nhưng một chút ngượng ngùng ban đầu sẽ biến mất khi bạn nhận ra rằng để mặt mộc giúp bạn tiết kiệm được 30 phút vào buổi sáng.

tin liên quan

Stress dâng cao vì thói quen xấu
Công việc, cuộc sống, tình yêu tuy không phải lúc nào cũng xuôi chèo mát mái, nhưng ít nhất cũng đừng khiến chúng rối tung bằng những thói quen xấu sau.

Giảm bớt lo lắng
Duy trì thói quen làm đẹp có thể dẫn đến một số lo lắng không đáng có, chẳng hạn như sợ lớp phần nền bay đi, lo đám lông mi nhòe nếu chẳng may chảy nước mắt do bụi, lo son môi trôi tụt trong khi ăn… Không trang điểm sẽ làm giảm bớt những lo lắng và giải phóng tâm trí khỏi những lấn cấn vụn vặt đó để dành thời gian cho những nhiệm vụ quan trọng hơn, như tập thể dục, thiền định hay yoga vào buổi sáng.
Tránh tổn thương da
Nhiều nhà sản xuất dù cố gắng tạo ra các loại mỹ phẩm an toàn và tốt cho da, nhưng cũng không thể tránh được việc đưa hóa chất vào da khi sử dụng. Việc trang điểm thường xuyên làm cho da khô ráp và nổi mụn, nghiêm trọng hơn nữa có thể dẫn tới bị viêm da, rối loạn nội tiết tố... Không dừng lại ở đó, sau khi trang điểm còn phải tẩy trang, lại thêm một lần gây tổn thương cho da.

Da khỏe mạnh hơn
Trang điểm không bao giờ cải thiện được sức khỏe của làn da, mà chỉ cải thiện vẻ bề ngoài. Trang điểm hằng ngày thực sự có thể làm tăng nếp nhăn và làm cho da chóng già. Không trang điểm là cách tuyệt vời để cải thiện độ ẩm và giúp làm sáng da. Hãy chú trọng vào việc cải thiện sức khỏe làn da, chứ đừng mải mê che giấu khuyết điểm, đó là lợi ích mà bạn nhận được khi không trang điểm.
Tự nhiên hơn
Những người có xu hướng trang điểm quá đậm thường trông rất già. Nếu thử để mặt mộc, dù có vài đốm tàn nhang trên má hay vài ba nốt ruồi nho nhỏ ở cằm vẫn không ảnh hưởng nhiều đến vẻ bề ngoài, mà đôi khi chính những đặc điểm tự nhiên ấy là nét gây ấn tượng với người xung quanh.

Tránh nguy cơ nhiễm trùng mắt
Dụng cụ trang điểm thường chứa nhiều vi khuẩn khi dùng chung hoặc vệ sinh không đúng cách, chúng sẽ thâm nhập vào da, nhất khu vực ở mắt - vốn rất nhạy cảm. Khi trang điểm, những vi khuẩn này xâm nhập vào mắt, gây tình trạng viêm kết mạc, tổn thương cho mắt.
Tiết kiệm chi phí
Mỹ phẩm tốt có giá không hề thấp. Cắt giảm hoặc từ bỏ thói quen mua mỹ phẩm sẽ giúp bạn tiết kiệm được nhiều chi phí.
Tự tin hơn
Nếu người nào đó bị thu hút bởi vẻ bề ngoài, chắc chắn sẽ không kéo dài lâu. Khi loại bỏ lớp ngụy trang, cái còn lại giúp bạn thu hút người khác chính là vẻ đẹp thuần khiết phát ra từ tâm hồn, như: lòng vị tha hay sự độ lượng, sự quan tâm, chia sẻ… Hãy để người khác yêu thích bạn vì bạn là chính bạn. Điều đó làm cho bạn yêu bản thân mình hơn, tự tin hơn rất nhiều mà không phải nhờ vào mỹ phẩm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.