Điều kỳ diệu cho cơ thể nhờ 30 phút vận động mỗi ngày

22/08/2017 10:01 GMT+7

Đối với những người không thể dành nhiều thời gian cho tập thể dục thì việc dành ít nhất 30 phút mỗi ngày cho hoạt động thể chất cũng giúp ích rất nhiều cho sức khỏe, theo boldsky.

Tăng năng lượng
Nếu mức năng lượng thấp, sau nửa giờ tập thể dục sẽ tiếp sức cho bạn. Các chất dinh dưỡng và dưỡng khí cần thiết cho nhu cầu mô sẽ tự động phục hồi sau khi vận động, do đó làm tăng năng lượng cho cơ thể. Ngoài ra, sự tăng cường oxy cần thiết cho hệ tim mạch cũng được phát huy thông qua hoạt động thể chất. Khi các chức năng của các cơ quan quan trọng của cơ thể được kích hoạt, sức khỏe tổng thể cũng được tăng cường.

tin liên quan

Hội chứng dân cao ốc văn phòng
Thiếu vận động thể lực và ngồi triền miên trong “tủ kính” khiến cư dân văn phòng có thể dễ mắc, thậm chí độc quyền về một số bệnh. Cục Quản lý môi trường - Bộ Y tế đã lưu ý về 6 loại bệnh đang 'tấn công' vào giới văn phòng.

Tốt cho tim
Lo lắng về bệnh tim và mức huyết áp bất thường có thể được giải quyết thông qua hoạt động thể chất. Tập thể dục trong khoảng thời gian ngắn 30 phút có thể ngăn ngừa tất cả các bệnh liên quan đến tim nhờ duy trì cholesterol tốt. Tim rất "yêu" nửa giờ tập thể dục vì khi đó, máu sẽ chảy về tim hiệu quả.
Giảm căng thẳng
Bạn có mệt mỏi sau một ngày căng thẳng? Không phải lo lắng vì điều này vì với nửa giờ luyện tập sẽ giúp bạn thoát khỏi căng thẳng. Tập thể dục thường làm tăng mức độ các chất hoá học trong não như norepinephrine giúp kiểm soát và đối phó với các tình huống căng thẳng.
Cải thiện trí nhớ
Bộ nhớ và tập thể dục có tương quan với nhau. Càng tập thể dục nhiều cơ thể càng sản xuất các tế bào ở vùng đồi điều khiển suy nghĩ và lưu giữ trí nhớ cũng như học tập.

tin liên quan

Bài tập trên ghế làm việc
Ngồi trước máy tính 8 tiếng mỗi ngày tại văn phòng là nguyên nhân lớn dẫn đến các bệnh văn phòng như đau lưng dưới, cổ cứng, hông và vai mỏi và các vấn đề về tiêu hóa. 

Giảm cân
Đối với những người đang muốn giảm cân thì thời gian ngắn tập thể dục thể thao có thể giúp họ đạt được mục tiêu giảm cân. Các nghiên cứu cho thấy so với những người tập luyện lâu hơn, những người tập thời gian ngắn hơn có thể đạt được rất nhiều lợi ích đối với các mục tiêu giảm cân.
Duy trì mức huyết áp
Tập thể dục thường xuyên 30 phút có thể giúp kiểm soát huyết áp. Các nghiên cứu chỉ ra rằng nguy cơ phát triển huyết áp cao có thể giảm tới 29% nhờ tập thể dục.

tin liên quan

Những cách giữ não nhạy bén
Giữ não nhạy bén sẽ giúp bạn tập trung cho công việc hiệu quả hơn. Dưới đây là những cách đơn giản bạn có thể thực hiện, theo boldsky.
Giảm nguy cơ bệnh tiểu đường
Tập thể dục giúp giảm lượng đường huyết làm cho hoạt động của tuyến tụy dễ dàng hơn nhiều. Nhờ đó, hoạt động sản xuất insulin trong cơ thể cũng được duy trì tốt và nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2 giảm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.