Điều kỳ diệu của ly nước gừng mỗi sáng

18/09/2016 14:13 GMT+7

Gừng có tác dụng chống buồn nôn, chống co thắt, kháng nấm, chống viêm, sát trùng, kháng khuẩn..., là điều kỳ diệu cho sức khỏe của chúng ta.

Gừng là một loại thảo mộc giàu chất dinh dưỡng và hợp chất giúp trẻ hóa. Nước gừng có chứa gingerol giúp gừng có hương thơm và hương vị cay nồng. Nó có tác dụng chống buồn nôn, chống co thắt, kháng nấm, chống viêm, sát trùng, kháng khuẩn..., là điều kỳ diệu cho sức khỏe của chúng ta, theo naturalnews.
Cải thiện tiêu hóa
Gừng chứa zingibain, loại enzyme phân giải protein giúp phá vỡ các protein cải thiện tiêu hóa. Gừng còn có tác dụng trung hòa axit dạ dày và làm tăng sự bài tiết của các enzym tiêu hóa trong dạ dày.
Ngừa ung thư
Nước ép gừng rất hiệu quả trong việc ngăn ngừa ung thư và cũng giết chết các tế bào ung thư. Các hợp chất gingerol chứa đặc tính chống di căn và có thể giúp điều trị bệnh ung thư. Nước gừng giúp giải độc tố và các chất độc hại trong cơ thể, giúp ngăn ngừa ung thư.
Chống viêm
Hợp chất gingerol hoạt động trong gừng là một chất chống viêm mạnh mẽ. Gingerol ức chế sản xuất oxit nitric trong cơ thể vốn có thể hình thành gốc tự do gây hại gọi là peroxynitrite. Peroxynitrite và các gốc tự do khác gây thiệt hại các tế bào mà có thể tăng tốc độ lão hóa.
Huyết áp
Gừng hoạt động như chất làm loãng máu và làm giảm huyết áp tức thì. Bạn có thể uống nước ép gừng với một vài giọt mật ong để làm tăng thêm hương vị của nó.
Cải thiện lưu thông
Gừng cải thiện lưu lượng máu bằng cách mở rộng các mạch máu. Nó cũng hoạt động như một chất chống đông máu, ngăn ngừa các tiểu huyết cầu dính lại với nhau giúp ngăn ngừa các cơn đau tim.
Giảm nguy cơ mắc bệnh Alzheimer
Uống nước ép gừng làm giảm nguy cơ mắc bệnh Alzheimer. Nó được chứng minh làm chậm suy giảm tế bào não, thậm chí ngăn ngừa sự mất tế bào não thường được xem là giai đoạn đầu của bệnh Alzheimer.
Giảm mỡ máu
Gừng là một chất rất tốt trong việc giảm cholesterol vì nó giúp loại bỏ tắc nghẽn mạch máu có thể dẫn đến các cơn đau tim.
Mụn
Nước ép gừng giàu tính chất sát trùng và làm sạch da. Uống đều đặn nước ép gừng sẽ giúp giảm mụn trứng cá hoặc mụn nhọt. Các tính chất kháng khuẩn có trong gừng giúp chống lại vi khuẩn gây mụn trứng cá.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.