Điều tai hại gì xảy ra khi uống quá nhiều nước?

Ngọc Lam
Ngọc Lam
24/05/2019 15:32 GMT+7

Hầu hết chúng ta đều có thể uống nhiều nước hơn nhưng đừng nghĩ rằng uống quá nhiều nước là tốt. Tại sao?

Dưới đây là những thông tin cần thiết cho những ai có thói quen uống quá nhiều nước, theo Reader.
Chuyên gia dinh dưỡng liên tục nhắc nhở chúng ta rằng uống đủ nước là vô cùng quan trọng để cơ thể chúng ta hoạt động tốt. Nhưng lại ít khi hoặc chưa bao giờ nhắc đến chuyện chớ uống quá nhiều nước.
Uống quá nhiều nước có thể dẫn đến nhiễm độc nước, còn được gọi là hạ natri máu, khiến bên trong các tế bào bị ngập lụt nước do nồng độ natri thấp bất thường trong máu.
Trong trường hợp nghiêm trọng, nhiễm độc nước có thể dẫn đến suy nhược các vấn đề sức khỏe như co giật, hôn mê và thậm chí tử vong.
Nếu bạn mang theo chai nước cả ngày và khi cạn nước lại đổ đầy, bạn có thể uống quá nhiều nước.
Liên tục bổ sung nước vào cơ thể có thể dẫn đến nồng độ natri trong máu thấp, điều này có thể khiến tất cả các tế bào trong cơ thể bạn bị sưng lên.
Theo Tamara Hew-Butler, tiến sĩ, giáo sư khoa học thể dục tại Đại học Oakland (Mỹ), điều này có thể trở nên đặc biệt nguy hiểm khi não bắt đầu sưng lên. Bộ não chỉ có thể sưng lên khoảng 8 đến 10% trước khi nó chạm tới hộp sọ và nó đẩy bộ não ra ngoài, tiến sĩ Hew-Butler nói.
Cách tốt nhất để biết cơ thể bạn có thực sự cần nhiều nước hay không là ý thức về việc bạn có thực sự cảm thấy khát hay không.
Cơ thể của chúng ta được lập trình để chống mất nước vì chúng ta luôn luôn sống trong nỗi sợ hãi về việc uống không có đủ nước.
Một trong những cơ chế mà tất cả các loài động vật đều có là khát nước. Và sự thật là càng cần nhiều nước, bạn càng khát nhiều hơn. Đây là những biểu hiện để nhận dạng cơ thể có thiếu nước hay không.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.