Dùng tay tô son: Thói quen làm đẹp có hại cho sức khỏe

30/05/2016 15:44 GMT+7

Một số loại son khi dùng phụ nữ phải dùng tay tô lên môi. Cách làm đẹp này sẽ không tốt cho sức khỏe vì vi khuẩn gây bệnh có thể sống trên ngón tay bạn.

Trang Prevention dẫn lời tiến sĩ Elaine Larson - nhà nghiên cứu bệnh truyền nhiễm và là giáo sư tại Đại học Columbia (Mỹ), vi khuẩn, vi rút và các vi sinh vật gây bệnh vô hình khác có thể sống trên ngón tay.
Theo giáo sư, thậm chí nếu có một kháng nguyên trong loại son đó cũng không thể ngăn chặn vi khuẩn phát triển khi ngón tay có chứa vi khuẩn.
Điều tồi tệ nhất có thể xảy ra là sau khi chạm vào tay nắm cửa hoặc lan can hoặc điện thoại di động, ngón tay của bạn có thể nhặt liên cầu hoặc tụ cầu khuẩn, theo bác sĩ da liễu Adam Friedman tại Đại học George Washington (Mỹ).
Vi khuẩn tụ cầu có thể gây viêm phổi, trong khi một số loài liên cầu khuẩn có thể lây nhiễm gây viêm họng, đau mắt đỏ, viêm màng não, và thậm chí là viêm hoại tử hay còn gọi là “bệnh ăn thịt người”.

tin liên quan

Những thứ làm hỏng đôi môi
(TNO) Đôi môi là một trong những bộ phận quyến rũ nhất của phụ nữ. Tuy nhiên, nếu không lưu ý, những điều sau đây có thể làm hỏng đôi môi dễ tổn thương của bạn.
Chuyên gia Friedman nói, sẽ có ích cho bạn nếu rửa tay thật kỹ trước khi sử dụng son.
Các chuyên gia đã từng nghĩ rằng vi khuẩn gây bệnh chết nhanh chóng khi lắng đọng trên bề mặt. Nhưng một nghiên cứu năm 2013 trên tạp chí Nhiễm trùng và Miễn dịch tìm thấy vi trùng có thể tồn tại bên ngoài vật chủ sống trong nhiều tuần hoặc thậm chí vài tháng.
Tiến sĩ Friedman cho biết một số thành phần trong kem dưỡng môi tạo môi trường lý tưởng cho vi khuẩn phát triển mạnh. Vì vậy, chị em nên tránh dùng tay dơ để tô son lên môi là cách bảo vệ cho chính mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.