Gầy tăng rủi ro trầm cảm

21/04/2017 10:31 GMT+7

Người gầy tăng nguy cơ trầm cảm. Đó là kết quả nghiên cứu mới cũng là bằng chứng đầu tiên về mối liên kết đáng kể giữa thiếu cân và trầm cảm.

Theo Mirror, nghiên cứu của Đại học Y khoa Quốc gia Seoul (Hàn Quốc) cho thấy cả nam lẫn nữ đều có những suy nghĩ tiêu cực về việc quá ốm. 

tin liên quan

Nguy hiểm như bệnh trầm cảm
Trầm cảm hiện là nguyên nhân hàng đầu gây ra bệnh tật và tình trạng tàn tật trên thế giới, theo số liệu tăng vọt do Tổ chức Y tế thế giới (WHO) thu thập được trên toàn cầu.
Các nhà nghiên cứu cho rằng những người trầm cảm thường dễ bị mất cân nặng hơn, hoặc mất cân lại dẫn đến chứng trầm cảm.
Viết trên Tạp chí Tâm thần học Anh, nhóm nghiên cứu đã phân tích dữ liệu từ 183 nghiên cứu riêng biệt cho biết gầy ảnh hưởng đến phụ nữ nhiều hơn nam giới và gây ra nhiều căng thẳng về tâm lý ở phụ nữ, điều này có thể dẫn đến trầm cảm.
Tiến sĩ Agnes Ayton, phó chủ tịch của khoa nghiên cứu rối loạn ăn uống tại Đại học Tâm lý học Hoàng gia Anh, cho biết: "Nghiên cứu lớn này khẳng định rằng dinh dưỡng tối ưu là điều cơ bản quan trọng đối với sức khỏe thể chất và tinh thần. Cả hai tình trạng thiếu cân và béo phì đều liên quan đến nguy cơ trầm cảm gia tăng”.
Đây là một phát hiện quan trọng, vì những người bị rối loạn ăn uống thường cho rằng giảm cân sẽ cải thiện hạnh phúc của họ. Tuy nhiên, quan niệm như vậy là chưa đúng và suy dinh dưỡng có ảnh hưởng bất lợi đến tâm trạng của con người. Duy trì trọng lượng khỏe mạnh là điều cần thiết cho sức khỏe tinh thần tốt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.